Triển lãm sách, báo "Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh từ đại hội đến đại hội"

Chủ nhật, 27/09/2020 10:36
(ĐCSVN) - Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV Sở Văn hóa - Thể thao phối hợp với Hội Nhà báo Quảng Ninh tổ chức Triển lãm sách, báo "Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh từ đại hội đến đại hội" kéo dài đến hết tháng 9/2020.
Góc triển lãm. (Ảnh: NM) 

Với hơn 3.000 ấn phẩm sách, báo được sắp xếp theo các chủ đề khác nhau một cách khoa học, gọn gàng và đẹp mắt, được lấy từ nguồn tài liệu của Thư viện tỉnh và do các đơn vị liên quan cung cấp: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo, Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh, Sở Thông tin – Truyền thông…

Triển lãm được trưng bày tại 2 không gian của thư viện tỉnh Quảng Ninh.Tầng 1 là không gian triển lãm sách, báo với các chủ đề: Đảng Cộng sản Việt Nam – Những chặng đường lịch sử; Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh qua các kỳ đại hội; ấn phẩm báo chí chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh; Văn học nghệ thuật Quảng Ninh; Bộ quy tắc ứng xử trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Khu vực tầng lửng là triển lãm sách, báo với các chủ đề: Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ Đại hội; Hồ Chí Minh – Chân dung một con người; Quảng Ninh ngày nay – vươn mình đột phá; các nhà lãnh đạo tiêu biểu của Đảng và Cách mạng Việt Nam.

Thông qua Triển lãm, giúp người xem thấy được bức tranh toàn cảnh về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước, cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người sáng lập Đảng ta và là vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam, cùng nhiều nội dung ý nghĩa khác. Bên cạnh đó, các tài liệu cũng cung cấp về những thành tựu nổi bật của tỉnh Quảng Ninh trong thời kỳ đổi mới và hội nhập trên các lĩnh vực.

Bằng ý tưởng sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo, các cán bộ, nhân viên Thư viện tỉnh cũng đã biến những không gian trưng bày trở nên sinh động, đẹp mắt hơn thông qua việc xếp sách nghệ thuật với những cụm chữ, mô hình biểu tượng ý nghĩa, như: Cụm chữ “ĐẠI HỘI XV”, “ĐCSVN”, các mô hình Con thuyền cách mạng Việt Nam, Hoa sen, Lăng Bác, Ngọn lửa xanh hay mô hình vòng xoáy. Các mô hình được hợp thành với số lượng từ 100 đến 500 bản sách, cho thấy sự kỳ công và khéo léo của người thực hiện, rất công phu, thu hút người xem.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực