Triển lãm trực tuyến nhân dịp Tết trung thu

Thứ sáu, 17/09/2021 08:30
(ĐCSVN) - Triển lãm Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam năm 2021 và "Trung thu trong ánh mắt trẻ thơ" sẽ được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ ngày 20/9 đến 31/12, tại địa chỉ http://ape.gov.vn và http://trienlamvhnt.vn.

Đây là hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Cục Mỹ thuật, Nhiếp Ảnh và Triển lãm, Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam tổ chức, nhằm đem đến cho các em nhỏ những hoạt động ý nghĩa, tích cực nhân dịp Tết Trung thu truyền thống trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Trong đó, Triển lãm Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Việt Nam năm 2021 dành cho các em thiếu nhi từ 5 đến 15 tuổi, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Sau gần 3 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 5.000 tác phẩm của các em nhỏ 5-15 tuổi từ 45 tỉnh, thành phố tham gia. Qua chấm chọn, có 409 tác phẩm được trưng bày triển lãm. Trong số đó, Ban Tổ chức quyết định trao 39 giải cá nhân, gồm 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 10 giải Ba, 20 giải Khuyến khích và 10 giải tập thể.

leftcenterrightdel
 Tác phẩm tham gia triển lãm Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam 2021. (Ảnh: BTC).

Các tác phẩm được chọn thể hiện sinh động nhiều chủ đề về tình yêu quê hương, đất nước Việt Nam; những nội dung về cuộc sống, sinh hoạt, vui chơi của các em thiếu nhi; tình yêu của thiếu nhi với Bác Hồ, với ông bà, cha mẹ, gia đình; các vấn đề về bảo vệ môi trường; phòng, chống dịch COVID-19; mong ước một thế giới hòa bình, hạnh phúc...

Triển lãm "Trung thu trong ánh mắt trẻ thơ" giới thiệu với các bạn nhỏ khái quát về nguồn gốc, ý nghĩa của Tết Trung thu, những kỷ niệm về Trung thu Hà Nội xưa qua các bức ảnh tư liệu quý được chụp từ đầu thế kỷ XX... Đặc biệt, triển lãm có nhiều hình ảnh về tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu.

leftcenterrightdel
Triển lãm "Trung thu trong ánh mắt trẻ thơ" giới thiệu với các bạn nhỏ khái quát về nguồn gốc, ý nghĩa của Tết Trung thu. (Ảnh: BTC). 

"Trung thu trong ánh mắt trẻ thơ" còn giới thiệu những đồ chơi truyền thống dịp Trung thu và làng nghề làm ra chúng tại khu nghệ thuật sắp đặt. Trong đó, có những hình ảnh gắn liền với Trung thu như: Đèn ông sao, đèn lồng, đèn cù, đèn kéo quân, trống ếch, trống lắc tay, trống bỏi, mặt nạ giấy bồi, đồ chơi làm từ giấy bồi, tàu thủy sắt tây, tiến sĩ giấy, ông đánh gậy trông trăng, đầu sư tử, tò he, thỏ đánh trống, diều sáo, chuồn chuồn tre... Bên cạnh đó, triển lãm đưa các bạn nhỏ tham quan Tết Trung thu ở một số quốc gia châu Á khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Philippines, Trung Quốc... qua các hình ảnh sinh động.

Đặc biệt, khán giả nhỏ tuổi còn được tham gia vào khu vực trưng bày ứng dụng công nghệ sáng tạo Sunday Questacon "Cùng các em trải nghiệm và tìm hiểu về Trung thu", để giao lưu với robot thông minh - robot trí tuệ nhân tạo của Việt Nam có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ tự nhiên, trò chuyện, giải đáp thắc mắc, kể chuyện, giải toán, đọc thơ.../.

H.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực