Trình diễn Nhã nhạc, múa cung đình nhân Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam

Thứ hai, 23/11/2020 16:07
(ĐCSVN) - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 15 năm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam, ngày 23/11, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức trình diễn Nhã nhạc và múa cung đình tại sân Điện Thái Hòa.

Không chỉ giúp kích cầu du lịch nội địa, tạo không khí sôi động cho khu di sản, các hoạt động này còn giới thiệu đến du khách giá trị di sản văn hóa phi vật thể của triều Nguyễn thông qua các tiết mục như: Tam luân cửu chuyển, Trình tường, Ngũ đối thượng, Phú lục địch, múa kiếm, múa lân, múa chén... do diễn viên, nghệ sỹ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế trình diễn.

Đây là những bài bản, điệu múa thuộc âm nhạc cung đình Huế vốn được phục vụ trong đời sống, sinh hoạt của chốn hoàng cung, được Nhà hát nghiên cứu bảo tồn và phát huy suốt nhiều năm qua.

 Các hoạt động trình diễn Nhã nhạc, múa cung đình nhằm kích cầu du lịch sau đại dịch COVID-19 (Ảnh: Minh Hiền)

Theo ông Võ Lê Nhật, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, sau thời gian vắng khách do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và thiên tai mưa bão, lượng khách đến với quần thể đang có dấu hiệu tăng trở lại, nhất là vào dịp cuối tuần, trung bình mỗi ngày đón khoảng 1.000-1.200 khách.

Được công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại vào năm 2003, Nhã nhạc cung đình Huế được biểu diễn vào các dịp lễ hội trong năm của các triều đại nhà Nguyễn của Việt Nam như vua đăng quang, băng hà và các lễ hội tôn nghiêm khác.../.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực