Trung thu 5K, đoàn viên tại gia

Thứ hai, 20/09/2021 15:52
(ĐCSVN) - Trung thu năm nay chắc chắn sẽ không thể rộn ràng và nhộn nhịp như mọi năm, bởi cả nước vẫn đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.Chính vì vậy, "Trung thu 5k, đoàn viên tại gia" là khẩu hiệu được nhiều nơi áp dụng để không làm mất đi ngày Tết ý nghĩa này mà vẫn đảm bảo phòng, chống dịch theo quy định của chính phủ.

Cũng do giãn cách kéo dài và ảnh hưởng của dịch, thị trường đồ chơi, bánh Trung thu năm nay ít sôi động. Hoạt động rước đèn cũng hạn chế, hầu hết được tổ chức online. Mặc dù thiếu các hoạt động tập trung ca hát ngoài trời; thiếu những tiếng tùng dinh rộn ràng với những đoàn người nối đuôi nhau đi trước đèn trông trăng..., nhưng hy vọng Trung thu 2021 vẫn ngập tràn ý nghĩa với các em trong không khí ấm cúng của gia đình và thực hiện 5K.

leftcenterrightdel
Ngày Tết Trung thu mang ý nghĩa đoàn viên, gia tăng sự cố kết cộng đồng, nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên hầu hết các hoạt động vui chơi, ca hát, rước đèn đều bị hạn chế. Hầu hết các gia đình đều tổ chức Trung thu tại nhà với khẩu hiệu "Trung thu 5K, đoàn viên tại gia". 
leftcenterrightdel
 Mọi năm, những ngày này phố Hàng Mã (Hà Nội) nhộn nhịp, tưng bừng, tấp nập kẻ bán, người mua đồ chơi trung thu. Nhưng năm nay phố hàng mã  thi thoảng mới có cửa hàng mở cửa phục vụ nhu cầu của khách hàng.
leftcenterrightdel
 So với mọi năm đồ chơi cũng không phong phú bằng do ảnh hưởng của dịch, người bán không nhập được hàng mà người mua cũng rất thưa thớt.
leftcenterrightdel
Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, phố Hàng Mã những ngày này vẫn phải chốt chặn hạn chế người ra vào. 
leftcenterrightdel
 Cũng như phố Hàng Mã, phố Lương Văn Can chuyên bán đồ chơi cho trẻ em  cũng rất vắng vẻ, hầu như không có cửa hàng nào phục vụ trong những ngày này....
leftcenterrightdel
 Nếu có thì cũng rất  vắng khách. 
leftcenterrightdel
 Cùng với thị trường đồ chơi, thị trường bánh trung thu năm nay cũng rất vắng khách. So với mọi năm lượng khách giảm hẳn, ngay cả với những thương hiệu nổi tiếng.
leftcenterrightdel
 Phố Thụy Khuê nổi tiếng với những cửa hàng bánh trung thu truyền thống những ngày này cũng rất vắng khách, không còn cảnh xếp hàng dài như mọi năm để mua bánh.

 

leftcenterrightdel
 Hy vọng dù còn nhiều khó khăn do dịch COVID-19 nhưng Trung thu 2021 vẫn ngập tràn ý nghĩa và rộn ràng tiếng cười của các em nhỏ.

 

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực