Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức 1

Thứ sáu, 19/05/2023 23:20
(ĐCSVN) – Chiều ngày 19/5, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đạt chuẩn quốc gia mức 1. Đây là trường Chính trị thứ 5 trong cả nước được vinh danh với thành tích này theo Quy định số 11 của Ban Bí thư về trường chính trị chuẩn.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương trao Bằng công nhận Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đạt chuẩn mức 1 cho Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương trao chứng nhận và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Cùng dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa; Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa...

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã trao Bằng và biểu trưng công nhận Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đạt chuẩn mức 1. Đây là sự ghi nhận và biểu dương của Ban Bí thư và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đối với những nỗ lực và thành tích xuất sắc của cán bộ, giảng viên và học viên Nhà trường trong thời gian qua.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đã đạt được. Đồng thời yêu cầu nhà trường tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đã có; đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học và tư vấn chính sách cho tỉnh; quan tâm xây dựng văn hoá Trường Đảng kiểu mẫu; nâng cao chất lượng công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ; hiện đại hóa cơ sở vật chất và trang thiết bị giảng dạy; phấn đấu để sớm hoàn thiện các chỉ tiêu chuẩn mức 2... Đồng chí cũng yêu cầu Tỉnh ủy Thanh Hoá tiếp tục quan tâm và hỗ trợ để nhà trường ngày càng phát triển, xứng đáng là một trong những trường chính trị dẫn đầu cả nước.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Đỗ Trọng Hưng biểu dương những thành tích, kết quả mà các thế hệ thầy và trò Trường Chính trị tỉnh đạt được trong suốt những năm qua. Đây là mốc son trên chặng đường xây dựng, phát triển của nhà trường.  

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị nhà trường cần xây dựng được đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có khả năng tổ chức công việc giỏi, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của thời kỳ mới. Bên cạnh đó, Trường cần tiếp tục đổi mới toàn diện, thực chất công tác lãnh đạo, quản lý; xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên có phẩm chất, năng lực, uy tín ngang tầm nhiệm vụ; tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn; phấn đấu xây dựng Trường Chính trị tỉnh thuộc nhóm các trường dẫn đầu cả nước; phấn đấu sớm hoàn thiện và được công nhận đạt chuẩn mức 2 trong năm 2025.

Trường cũng tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo, bồi dưỡng theo hướng gắn học lý luận với nâng cao năng lực thực hành; vừa trang bị tầm nhìn, tư duy chiến lược, phương pháp làm việc khoa học, vừa gắn với việc giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tế; kịp thời phản biện, tư vấn, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền những chủ trương, cơ chế, chính sách phù hợp với yêu cầu cuộc sống và nguyện vọng của nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển. 

Theo báo cáo của Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá Lương Trọng Thành, trong suốt 74 năm xây dựng và phát triển, từ năm 1949 đến nay, nhà trường luôn là nơi hội tụ những giá trị cao quý của Đảng và dân tộc. Thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về trường chính trị chuẩn, nhà trường đã triển khai nhiều biện pháp toàn diện để hoàn thiện các tiêu chí chuẩn mức 1 và chuẩn mức 2. Kết quả là nhà trường đã hoàn thành sớm hơn kế hoạch toàn bộ các chỉ tiêu chuẩn mức 1 (55/55) và hơn 80% các chỉ tiêu chuẩn mức 2 (52/64), trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt chuẩn.

 Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Nhà trường đã có 52/64 chỉ tiêu đạt chuẩn mức 2, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt trội, vượt trước, vượt chuẩn; như: có 54/59 giảng viên đạt trình độ thạc sĩ trở lên, là 1 trong 4 trường có số lượng tiến sĩ nhiều nhất cả nước. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đạt 5/5 chỉ tiêu, (có 2 chỉ tiêu vượt chuẩn). Công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu khoa học đạt 9/9 chỉ tiêu, (có 8 chỉ tiêu vượt chuẩn). Công tác xây dựng môi trường giáo dục kỷ cương, thân thiện, giàu tính Đảng được quan tâm và trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên; đạt 8/8 chỉ tiêu, (có 2 chỉ tiêu vượt chuẩn). Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư, sử dụng và phát huy hiệu quả; đạt 3/3 chỉ tiêu (có 1 chỉ tiêu vượt chuẩn).

Nhà trường đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ và giảng viên có phẩm chất và năng lực cao. Hiện nay, nhà trường có 54/59 giảng viên có bằng thạc sĩ trở lên, chiếm tỷ lệ cao nhất trong hệ thống các trường chính trị cấp tỉnh. Nhà trường cũng có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ cho tỉnh.

Nhà trường cũng đã phát huy vai trò là cơ sở nghiên cứu khoa học và tư vấn chính sách cho tỉnh; đã thực hiện nhiều hoạt động khoa học có ý nghĩa thiết thực như: tổ chức các hội thảo khoa học về các vấn đề chiến lược của tỉnh; tham gia vào việc xây dựng các dự án luật và các văn kiện của Đảng; triển khai các chuyên đề năm của Đảng; thực hiện các nhiệm vụ khoa học do cấp uy giao; xuất bản sách và tạp chí khoa học...

Đặng Hiếu - Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực