Truy tặng Huân chương Dũng cảm và phát động học tập tấm gương đồng chí Thượng tá Bùi Văn Nhiên

Thứ năm, 30/06/2022 20:07
(ĐCSVN) - Buổi lễ đã dành những giây phút thiêng liêng tưởng nhớ Thượng tá, Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Bùi Văn Nhiên, người đã dũng cảm hy sinh khi cứu người bị nạn tại bãi biển Phú Quốc, Kiên Giang.

Trung tá, QNCN Bùi Văn Nhiên hy sinh khi cứu người bị nạn

Chiều 30/6, tại Vĩnh Phúc, Tổng cục Công nghiệp Quốc Phòng (CNQP) đã tổ chức Lễ truy tặng Huân chương Dũng cảm và phát động Học tập tấm gương đồng chí Thượng tá Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Bùi Văn Nhiên. T

Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự đã vô cùng xúc động tiếc thương, cảm phục và tự hào về hành động dũng cảm, tinh thần hy sinh thân mình cứu Nhân dân trong hoạn nạn của Thượng tá QNCN Bùi Văn Nhiên, nhân viên Phòng Chính trị, Nhà máy Z195, Tổng cục CNQP. Hành động dũng cảm cứu người bằng tất cả sức lực, cho đến hơi thở cuối cùng của đồng chí Nhiên đã dành được tình cảm, sự ngưỡng mộ đặc biệt của nhân dân tỉnh Kiên Giang, cũng như nhân dân cả nước và cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân. Ghi nhận hành động đặc biệt xuất sắc trên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình; quyết định truy tặng Huân chương Dũng cảm; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã Quyết định truy thăng quân hàm từ Trung tá QNCN lên Thượng tá QNCN cho đồng chí Bùi Văn Nhiên.

leftcenterrightdel
Trung tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Tổng cục CNQP phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Hải Nguyễn) 

Phát động thi đua Học tập tấm gương Thượng tá, QNCN Bùi Văn Nhiên, Trung tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Tổng cục CNQP nhấn mạnh: Hành động dũng cảm, quên mình cứu người bằng tất cả sức lực, cho đến hơi thở cuối cùng của đồng chí Bùi Văn Nhiên là nghĩa cử cao đẹp, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; là một trong những đặc trưng cơ bản, biểu hiện sinh động của “Bộ đội Cụ Hồ” không chùn bước trước khó khăn, nguy hiểm; sẵn sàng hy sinh để bảo vệ tính mạng, tài sản sản của nhân dân. Trung tướng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Chúng ta cần nhân lên niềm tự hào đó bằng những hành động, việc làm thiết thực, cụ thể. Đối với cấp ủy, chỉ huy Nhà máy Z195 nói riêng và các cơ quan, đơn vị trong Tổng cục nói chung cần tiếp tục quán triệt, cụ thể hóa nội dung xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới, thành các chuẩn mực đạo đức, tiêu chí thực hiện trong đơn vị. Trước yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của thời kỳ đổi mới, Đảng ủy, chỉ huy Tổng cục CNQP đề nghị cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị nêu cao quyết tâm hơn nữa, phát huy có hiệu quả phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, sức mạnh, trí tuệ tập thể, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, xây dựng và phát triển CNQP chủ động, tự lực, tự cường, lưỡng dụng, hiện đại, trở thành mũi nhọn của Công nghiệp quốc gia. Không ngừng nêu cao tinh thần đoàn kết quân dân, cùng xây dựng niềm tin quyết thắng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN”.

Theo đó, Thường vụ Đảng ủy, chỉ huy Tổng cục CNQP đã chính thức phát động học tập tấm gương đồng chí Thượng tá QNCN Bùi Văn Nhiên với những nội dung chính gồm có:

leftcenterrightdel
 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Tổng cục CNQP trao Huân chương Dũng cảm và Quyết định truy thăng quân hàm cho thân nhân gia đình Thượng tá, QNCN Bùi Văn Nhiên (Ảnh: HNV) 

Một là, giáo dục, tuyên truyền sâu rộng đến mọi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, người lao động về những thành tích, cống hiến trong công tác của đồng chí Nhiên, cũng như những khó khăn đồng chí đã vượt qua để hoàn thành xuất sắc chức trách nhiệm vụ được giao; về diễn biến và hành động không do dự, bất chấp hiểm nguy, dũng cảm lao vào con sóng lớn cứu người hoạn nạn bằng tất cả sức lực, cho đến hơi thở cuối cùng của đồng chí. Những tình cảm, sự ngưỡng mộ, cảm phục của cán bộ, chiến sĩ toàn quân và nhân dân cả nước. Đặc biệt là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng và các hoạt động bảo đảm chế độ, chính sách, động viên, chia sẻ với gia đình đồng chí Thượng tá QNCN Bùi Văn Nhiên.

Hai là, phát huy vai trò tích cực của cấp ủy, chỉ huy, các tổ chức quần chúng, tiếp tục cụ thể hóa nội dung xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới, thành các chuẩn mực đạo đức, tiêu chí thực hiện trong công tác và cuộc sống. Động viên cán bộ, đảng viên, quần chúng, người lao động trong cơ quan, đơn vị nguyện học tập những phẩm chất cao đẹp vì Nhân dân của “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới; không thỏa mãn với thành tích, không chùn bước trước khó khăn, nguy hiểm; tự soi mình để tu dưỡng rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng, nâng cao năng lực công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

leftcenterrightdel
 Các đơn vị trao tặng quà động viên thân nhân gia đình Thượng tá, QNCN Bùi Văn Nhiên tại buổi lễ (Ảnh: HNV)

Ba là, chủ động khắc phục khó khăn, thách thức, sáng tạo, quyết liệt, quyết tâm triển khai hoàn thành xuất sắc các chương trình, dự án, kế hoạch công tác. Có nhiều giải pháp đột phá nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học, giáo dục đào tạo, quản lý, sản xuất kinh doanh, phục vụ… Thực hiện nghiêm, đồng bộ các biện pháp xây dựng đơn vị "vững mạnh toàn diện"; “mẫu mực, tiêu biểu”. Phấn đấu từng cơ quan, đơn vị không có vụ việc vi phạm pháp luật, kỷ luật, mất an toàn trong sản xuất kinh doanh và tham gia giao thông, vụ việc gây ảnh hưởng đến bản chất, truyền thống của Quân đội và phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

Bốn là, tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách. Kịp thời giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị nói chung, chia sẻ bớt đau thương mất mát cùng gia đình đồng chí Thượng tá QNCN Bùi Văn Nhiên nói riêng.

Tại buổi lễ, thay mặt tập thể cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên, Đại tá Lê Thanh Yên, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nhà máy Z195, đơn vị khi sinh thời Thượng tá, QNCN Bùi Văn Nhiên công tác đã hưởng ứng kêu gọi Thi đua của Thủ trưởng Tổng cục CNQP đồng thời cam kết sẽ triển khai hiệu quả phòng trào học tập tấm gương Thượng tá, QNCN Bùi Văn Nhiên, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, không ngừng đổi mới sáng tạo, vì sự phát triển không ngừng của nhà máy nói riêng và của Tổng cục nói chung.

Tiếc thương, cảm phục và tự hào về hành động dũng cảm, tinh thần hy sinh thân mình cứu Nhân dân trong hoạn nạn của Thượng tá QNCN Bùi Văn Nhiên, Thường vụ Đảng ủy và Hội đồng Thi đua Khen thưởng Tổng cục kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ, người lao động Tổng cục phát huy truyền thống “Đoàn kết - Tự lực - Chủ động - Khoa học” và phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới, ra sức thi đua, lập nhiều chiến công, thành tích mới, xây dựng Đảng bộ Tổng cục trong sạch vững mạnh, Tổng cục vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, góp phần xây dựng QĐND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. 

 

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực