Tuần lễ ẩm thực Italy tại Việt Nam

Thứ sáu, 19/11/2021 22:50
(ĐCSVN) - Đại sứ quán Italy tại Hà Nội, và Tổng lãnh sự quán Italy tại TP Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu phiên bản thứ VI của của Tuần lễ Ẩm thực Italy tại Việt Nam từ ngày 22 -28/11. Sự kiện nhằm mục đích quảng bá văn hóa ẩm thực Italy và các sản phẩm cùng chế độ ăn Địa Trung Hải, vốn là trung tâm của bản sắc và phong cách sống của Italy.
leftcenterrightdel
Tuần lễ ẩm thực Italia tại Việt Nam diễn ra từ ngày 22 -28/11/2021

Sự kiện sẽ bắt đầu với Lễ hội rượu vang Casa Italia tại Hà Nội trong 2 ngày 20-21/11, hai ngày nếm thử rượu vang Italy với sự hợp tác với các nhà phân phối rượu quan trọng nhất tại Việt Nam sẽ được diễn ra tại khu vườn của Casa Italia (18, Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ 10 giờ sáng đến 9 giờ tối trong suốt hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Lễ hội được tổ chức theo cách thức giống như các lễ hội rượu vang nổi tiếng của Italy như Vinitaly và Vinoforum: với việc mua vé vào cửa các khách tham dự sẽ được lựa chọn sáu vị rượu bất kỳ trong tổng số ba mươi loại rượu đến từ các vùng miền khác nhau của Italy.

Vào ngày 22/11, tại nhà hàng Red & Round, Tổng Lãnh sự quán Italy tại TP Hồ Chí Minh, Khoa Ngôn ngữ Italy trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức: “Bữa ăn Italy với tinh thần mỹ học của nhà thơ". Sự kiện này sẽ giới thiệu các món ăn truyền thống của Italy kết hợp với đọc một số các trích đoạn nổi tiếng nhất của kiệt tác “Thần khúc Địa ngục” của Dante Alighieri.

Tiếp đó, Hai hội chợ Italy được tổ chức với sự tham gia của các nhà nhập khẩu và phân phối thực phẩm Italy tốt nhất (“A Taste of Italy Everyday”) sẽ được tổ chức vào tháng tới: tại AEON Mall Tân Phú TP. Hồ Chí Minh ( 9 đến 12 tháng 12) và tại AEON Mall Hà Nội (16 đến 19 tháng 12). Các sự kiện được mở cho công chúng.

Tuần lễ Ẩm thực Italy sẽ được chào mừng tại tất cả các nhà hàng Italy trên toàn Việt Nam, nơi sẽ đưa đến cho công chúng đặc sản và các menu đặc biệt của Italy.

Tuần lễ Ẩm thực Ý hứa hẹn giới thiệu những nét đặc sắc nhất của văn hóa ẩm thực và rượu vang Ý tại Việt Nam. Tất cả các sản phẩm được đảm bảo bởi một chuỗi sản xuất đã được công nhận và được bảo vệ bởi một hệ thống truy xuất nguồn gốc hiệu quả. Các sáng kiến trong Chương trình này sẽ làm nổi bật mối liên hệ vốn có giữa ẩm thực Italy cũng như một số nét văn hóa Italy với văn hóa Việt Nam, như sự thân thiện, sự hiếu khách, lối sống lành mạnh và sức khỏe.

Ẩm thực Italy được công nhận rộng rãi trên thế giới như một nền ẩm thực phổ biến nhất, nhờ vào chất lượng và tính đa dạng của nguyên liệu, sự phong phú của truyền thống và tính lành mạnh./.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực