Tuyên truyền góp phần tạo thành công Đại hội

Thứ năm, 14/01/2021 15:30
(ĐCSVN) – Mặc dù năm 2020 có nhiều yếu tố không thuận lợi tác động đến tình hình phát triển của tỉnh, song với sự nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của Nhân dân cùng sự đồng hành của báo chí, nền kinh tế- xã hội của Phú Yên vẫn có những chuyển biến tích cực.

Đây là khẳng định của Bí thư Tỉnh uỷ Phú Yên Phạm Đại Dương tại buổi gặp mặt và khen thưởng báo chí do Tỉnh uỷ Phú Yên tổ chức vào chiều và tối qua (13/1).

 Bí thư Tỉnh uỷ Phú Yên Phạm Đại Dương khen thưởng các cơ quan báo chí

Theo đồng chí Phạm Đại Dương, trong năm 2020, đại dịch COVID-19, thiên tai bão lũ đã tác động không nhỏ đến Việt Nam nói chung và tỉnh Phú Yên nói riêng. Tuy nhiên, với những nỗ lực vượt khó, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, Phú Yên đã về đích năm với 12/17 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh là 3,69% và là một trong những tỉnh có tăng trưởng dương.

“Kết quả trên là thành tựu đáng tự hào bởi trong bối cảnh thiên tai, hạn hán và dịch bệnh diễn ra rất phức tạp. Và đóng góp vào kết quả ấy có vai trò không nhỏ của các cơ quan báo chí. Với rất nhiều nỗ lực, các cơ quan báo chí đã đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh. Qua đó đã tích cực tuyên truyền mọi mặt về kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh; đồng thời kịp thời chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và cấp uỷ, chính quyền địa phương đến các tầng lớp Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và bạn bè trong và ngoài nước, tạo nên những kênh thông tin chính thống và quan trọng để giúp tỉnh thu hút đầu tư, phát triển kinh tế- xã hội, góp phần ổn định an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội; tạo môi trường kinh tế an toàn và nhiều triển vọng.

Đặc biệt, tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025), báo chí đã góp vai trò rất to lớn cho sự thành công của Đại hội; chuyển tải và đưa Nghị quyết Đại hội đi vào cuộc sống, giúp người dân và doanh nghiệp hiểu để đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh, cùng chung sức xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng phát triển”- đồng chí Phạm Đại Dương nhấn mạnh thêm.

Đại diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Phú Yên trao Bằng khen cho các cá nhân, trong đó có phóng viên thường trú của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tại miền Trung - Tây Nguyên. 

Dịp này, để ghi nhận những đóng góp của báo chí trong việc tuyên truyền và góp phần vào thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVII, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Phú Yên đã khen thưởng 12 tập thể là các cơ quan báo chí, các văn phòng đại diện, văn phòng thường trú và 21 cá nhân là các phóng viên, biên tập viên đã tác nghiệp, thông tin, tuyên truyền trong suốt quá trình trước trong và sau Đại hội.

Với những bài viết và thông tin tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVII vừa qua, phóng viên thường trú của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tại miền Trung- Tây nguyên đã được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Phú Yên tuyên dương và tặng Bằng khen.

Trước đó, trong chiều cùng ngày, UBND tỉnh Phú Yên đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý 4/2020; đồng thời định hướng công tác thông tin, tuyên truyền trong năm 2021.

Trong các nhiệm vụ được UBND tỉnh Phú Yên đưa ra và được các cơ quan báo chí quan tâm tuyên truyền năm 2021 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết lần thứ XVII; đồng thời đây cũng là năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2021 – 2025 của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Phú Yên. Theo đó, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Yên quyết tâm phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 7,35%, thu ngân sách đạt trên 8.635 tỷ đồng, huy động vốn đầu tư toàn xã hội khoảng 22.000 tỷ đồng, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 219 triệu USD…/.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực