Tuyên truyền, phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách về chủ quyền biển, đảo Việt Nam

Thứ tư, 09/08/2023 06:40
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Tối 8/8, tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo tổ chức Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền, phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách về chủ quyền biển, đảo Việt Nam, chủ đề: “Việt Nam - Đất nước bên bờ sóng”.
 Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL; Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; đại diện lãnh đạo Vụ Thư viện, Sở Văn hoá-Thể thao; các cơ quan ban, ngành của 30 tỉnh, thành phố cùng hơn 700 thí sinh là cán bộ thư viện các tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Trịnh Thị Thủy cho biết, Liên hoan là sân chơi để người làm công tác thư viện trên cả nước vận dụng kỹ năng giới thiệu sách; tuyên truyền những tài liệu về lịch sử, vị trí, vai trò, tiềm năng thế mạnh của biển, đảo; ý thức bảo vệ tài nguyên-môi trường biển; ý thức đối với việc bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển; quảng bá thành tựu, tôn vinh những điển hình tiên tiến từ phát triển kinh tế biển, đảo của quê hương.

Ban tổ chức đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân tài trợ sách cho 3 đơn vị thụ hưởng của tỉnh Quảng Ngãi và Thư viện tỉnh Quảng Trị. Trong tổng số sách được trao tặng, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã ủng hộ 1.000 bản sách các loại đến Trung tâm Nuôi dưỡng Trẻ khuyết tật Hồng Sơn, Thư viện Đặng Thùy Trâm và Đồn Biên phòng xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

 Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm đại diện các đoàn tham dự Liên hoan.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan, một số Nhà xuất bản, Nhà sách trong nước đã tham gia trưng bày giới thiệu sách hay, sách mới. Các đơn vị này cũng gửi một số phần quà sách giá trị tặng các thư viện dự Liên hoan.

Ngay sau lễ khai mạc, 3 đoàn gồm: Bà Rịa-Vũng Tàu, Hà Nội và Thư viện Hải quân đã thể hiện phần thi trước công chúng và Ban giám khảo.

Liên hoan diễn ra từ ngày 7-11/8/2023./.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực