“Viết về cuốn sách yêu thích của bạn”

Thứ ba, 21/06/2022 20:17
(ĐCSVN) - Cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của bạn” lần đầu tiên được tổ chức, là sự tiếp nối và phát triển từ thành công của cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” thường niên trên báo Phụ nữ Thủ đô kể từ năm 2011.
 
Hội LHPN thành phố Hà Nội tiếp nhận tủ sách thực hiện Đề án văn hóa đọc trong cộng đồng

Ngày 21/6, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội phối hợp với tổ chức Plan International Việt Nam phát động cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của bạn” lần thứ I với chủ đề “Bình yên và mơ ước” trên báo Phụ nữ Thủ đô; trao giải 02 cuộc thi về bình đẳng giới, phòng chống xâm hại phụ nữ và trẻ em qua hình thức video clip.

Cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của bạn” lần đầu tiên được tổ chức nhằm thực hiện Đề án văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 329/QĐ-TTg ngày 15/3/2017. Cuộc thi cũng là sự tiếp nối và phát triển từ thành công của cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” thường niên trên báo Phụ nữ Thủ đô kể từ năm 2011.

So với cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” dành riêng cho học sinh phổ thông, cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của bạn” lần thứ I năm 2022 đã mở rộng đối tượng tham gia tới mọi độc giả ở các lứa tuổi của báo Phụ nữ Thủ đô ở trong và ngoài nước; cán bộ, hội viên phụ nữ; đặc biệt, cuộc thi khuyến khích học sinh đã từng tham gia và học sinh các trường học đã từng có học sinh tham gia cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em”.

Tác giả dự thi viết về cuốn sách yêu thích, tập trung làm rõ chủ đề “Bình yên và mơ ước”, hướng tới việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về văn hóa đọc, phát triển phong trào văn hóa đọc trong cộng đồng; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, thay đổi hành vi về bình đẳng giới, góp phần ngăn chặn tình trạng bạo lực gia đình, nhất là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, xây dựng thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em; lan tỏa những câu chuyện, hành động đẹp bảo vệ phụ nữ và trẻ em từ trong các cuốn sách đến cộng đồng, hướng con người đến những giá trị tốt đẹp về tình yêu quê hương, đất nước, yêu hòa bình, sự bình yên và hạnh phúc, mơ ước về một cuộc sống ấm no, tươi đẹp, không có chiến tranh và bạo lực; tôn vinh các giá trị gia đình truyền thống,  bình đẳng giới, những cống hiến, thành tựu của phụ nữ cho cộng đồng, xã hội…

Cuộc thi diễn ra đến hết ngày 30/8/2022 dành cho tất cả mọi đối tượng, lứa tuổi, tầng lớp. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến vào trung tuần tháng 9/2022.

Tại lễ phát động, một số độc giả thân thiết của báo Phụ nữ Thủ đô và một số tác giả đạt giải cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” đã trao tặng toàn bộ số tiền thưởng của Giải để chung tay cùng Ban Tổ chức cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của bạn” lần thứ I xây dựng thư viện sách tại các địa bàn có đông phụ nữ và trẻ em yếu thế.

Gia Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực