Vinh danh những gương mặt tiêu biểu Nghệ thuật biểu diễn 2020

Thứ năm, 07/01/2021 10:21
(ĐCSVN) – Chương trình Giới thiệu các gương mặt tiêu biểu Nghệ thuật biểu diễn nhằm tôn vinh, giới thiệu các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn trong năm qua, đặc biệt là các nghệ sĩ sân khấu, nghệ thuật truyền thống đã có những đóng góp cho sự bảo tồn, phát huy nghệ thuật truyền thống dân tộc.

Tối 6/1/2021, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình Nghệ thuật Giới thiệu các gương mặt tiêu biểu Nghệ thuật biểu diễn 2020. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến dự và chúc mừng các nghệ sĩ.

Sau chương trình năm 2019, đây là lần thứ hai Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam tổ chức Chương trình Giới thiệu các gương mặt tiêu biểu Nghệ thuật biểu diễn nhằm tôn vinh, giới thiệu các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn trong năm qua, đặc biệt là các nghệ sĩ sân khấu, nghệ thuật truyền thống đã có những đóng góp cho sự bảo tồn, phát huy nghệ thuật truyền thống dân tộc.

 Vinh danh những gương mặt tiêu biểu Nghệ thuật biểu diễn 2020. (Ảnh: Minh Khánh)

Phát biểu khai mạc Chương trình, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, năm 2020 là năm khó khăn, thách thức đối với cả nước nói chung và lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn nói riêng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và thiên tai lũ lụt xảy ra nhiều nơi, điều đó làm ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức các cuộc thi nghệ thuật chuyên nghiệp. Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã phối hợp với các hội nghề nghiệp: Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và các tổ chức, đơn vị liên quan tổ chức thành công 6 cuộc thi gồm: Nhạc cụ dân tộc, múa, tuồng và dân ca, chèo, cải lương và kịch nói. Qua các cuộc thi đã trao nhiều giải vàng, bạc, phát hiện nhiều tài năng trẻ của các loại hình nghệ thuật.

Chương trình "Giới thiệu các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn năm 2020" là dịp để tôn vinh tài năng cũng như sự nhiệt huyết cống hiến của các nghệ sĩ trong năm qua đã đồng hành với các cấp quản lý, đơn vị tổ chức kịp thời thực hiện các chương trình, vở diễn, tác phẩm nghệ thuật đáp ứng nhu cầu thưởng thức của công chúng; đồng thời giới thiệu và động viên những gương mặt nghệ sĩ tài năng trẻ đạt được thành tích cao qua các cuộc thi.

Với chủ đề "Hội tụ và tỏa sáng", chương trình đã tôn vinh 56 Gương mặt nghệ sĩ, 08 tập thể đạt Huy chương Vàng, giải nhất, 05 giải xuất sắc của các Cuộc thi nghệ thuật chuyên nghiệp trong năm 2020.

Trong khuôn khổ Chương trình, các nghệ sĩ khách mời và các nghệ sĩ đoạt giải tại các cuộc thi vừa qua đã đem đến cho công chúng những tiết mục nghệ thuật đặc sắc như: Thơ múa và dàn nhạc live: Lắng đọng tinh hoa; Độc tấu đàn bầu: Tiếng đàn bầu; "Liên khúc các điệu Lý Cải lương" với sự hội tụ của những tài năng đến từ Cuộc thi tài năng diễn viên Cải lương 2020 đến từ ba miền Bắc - Trung – Nam.../.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực