VTV Đà Nẵng kỷ niệm 35 năm Ngày phát sóng đầu tiên

Thứ ba, 14/02/2012 16:01

Ngày 14/2, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng (VTV Đà Nẵng) đã tổ chức kỷ niệm 35 năm Ngày phát sóng đầu tiên và đón nhận các phần thưởng cao quý được Đảng và Nhà nước trao tặng.

Dự kỷ niệm có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; Nguyễn Đức Hải, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam; Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; các đồng chí nguyên là Cán bộ của Đài Truyền hình Giải phóng đã có công đóng góp tạo dựng nên Đài Truyền hình Đà Nẵng cách đây 35 năm; các đồng chí nguyên là lãnh đạo và cán bộ viên chức Trung tâm THVN tại Đà Nẵng qua các thời kỳ...

Ngày 14/2/1977, tại phim trường ở 258 Bạch Đằng, Đà Nẵng đã phát đi tín hiệu chương trình Truyền hình đầu tiên của Đài Truyền hình Đà Nẵng trên vùng đất Quảng Nam Đà Nẵng...với chưa đầy 10 cán bộ từ nhiều nguồn khác nhau tập trung về, mấy máy quay phim nhựa 16 ly, dăm camera đen trắng, vài cán bộ kỹ thuật tăng cường từ Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh và Đài Truyền hình Huế… Từ hai bàn tay trắng, 35 năm qua, Đài Truyền hình Đà Nẵng, nay là Trung tâm THVN tại thành phố Đà Nẵng hay còn gọi là VTV Đà Nẵng đã sải những bước đi dài. Từ một trạm phát sóng giản đơn nay đã là một hệ thống thiết bị chuyên dụng, hiện đại, đồng bộ; trên 200 cán bộ, công chức, phần lớn có trình độ đại học và trên đại học được phân công chuyên môn hóa, hoạt động theo phương thức làm truyền hình chuyên nghiệp và hiện đại. Từ chỗ chỉ sản xuất được đôi ba trăm tin, phát sóng cách nhật mỗi tuần trong năm đầu, nay VTV Đà Nẵng vươn lên sản xuất hàng năm hơn 100 đề mục chương trình với thời lượng hơn 100.000 phút, gồm các bản tin, nhiều chuyên mục, sản phẩm nghệ thuật, khoa giáo, giải trí cùng khối lượng chương trình phong phú, hấp dẫn, bổ ích được chọn lọc, khai thác từ nhiều nguồn đáp ứng yêu cầu người xem thông qua việc phát sóng 18h/ngày và phát sóng liên tục 7 buổi/tuần.

Do xây dựng được nền tảng cho sự phát triển hàng năm, ngoài việc tiếp phát sóng đầy đủ, an toàn các kênh VTV1, VTV2, VTV3, VTV6…,Trung tâm còn sản xuất nhiều đề mục với hàng trăm chương trình, trên 1000 tin, phóng sự thời sự đóng góp cho các kênh truyền hình quốc gia và đã đứng ra làm chủ hầu hết các chương trình truyền hình trực tiếp các sự kiện lớn diễn ra trên vùng đất miền Trung-Tây Nguyên để phát sóng quốc gia. Nếu như những năm đầu, tất cả các chi phí đều hưởng từ ngân sách nhà nước cấp thì những năm gần đây, đặt biệt là từ năm 2011, Trung tâm đã vận hành theo cơ chế doanh nghiệp khoán thu chi, nỗ lực làm dịch vụ truyền hình, đảm bảo chi phí cho các hoạt động thường xuyên và có đóng góp cho ngân sách nhà nước.

35 năm qua, VTV Đà Nẵng bằng nỗ lực và phấn đấu không ngừng đã thực hiện tốt nhiệm vụ truyên truyền quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát hiện và phản ánh tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân trong vùng, những vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội ở khu vực; kiên quyết đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, quan liêu, lãng phí và suy thoái đạo đức, lối sống… trong xã hội và trong cán bộ, đảng viên, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của các tỉnh thành trong khu vực.

Những ngày đầu năm 2012, Trạm phát sóng trên đỉnh núi Sơn Trà đã chính thức đưa vào sử dụng, ở độ cao gần 650 mét so với mực nước biển và máy phát mới có công suất 10kw, sóng kênh 9 VTV Đà Nẵng đã phủ hết địa bàn Đà Nẵng, gần hết địa bàn tỉnh Quảng Nam, một phần phía bắc tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Kon Tum và phía nam tỉnh Thừa Thiên Huế. Với việc phủ sóng Analok tăng gấp nhiều lần so với năm 2010 trở về trước, cùng với việc đưa chương trình VTV Đà Nẵng vào phát ở hệ thống Truyền cáp, Truyền hình số mặt đất cũng như trên hệ thống Mytv, hy vọng VTV Đà Nẵng sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người xem truyền hình ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên nói riêng, cả nước nói chung.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, thừa uỷ quyền của Chủ tịch Nước đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho VTV Đà Nẵng vì đã có nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. 1 Huân chương Lao động hạng nhì, 1 Huân chương Lao động hạng ba, 3 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cũng được trao tặng cho các tập thể và cá nhân của VTV Đà Nẵng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực