Hà Giang tổ chức Chương trình truyền thông giới thiệu văn hóa các dân tộc gắn với ruộng bậc thang

Thứ hai, 20/09/2021 15:33
(ĐCSVN) - Một chương trình truyền thông lớn lần đầu tiên được tỉnh Hà Giang tổ chức trên nền tảng số đem đến "một hành trình du lịch online” với những cảm xúc thú vị cho du khách khắp mọi miền Tổ quốc cũng như bạn bè quốc tế.

Tối 19/9, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức khai mạc sự kiện truyền thông giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì cùng văn hóa và sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Đây là lần đầu tiên tỉnh Hà Giang tổ chức một sự kiện lớn trên nền tảng số.

Chương trình giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì 2021 được phát online trên một số trang báo điện tử, mạng xã hội facebook, YouTube… Chương trình gồm những hình ảnh ấn tượng về danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, văn hóa trà và các sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang. Ngoài ra, chương trình còn có chuỗi các tiết mục biểu diễn nghệ thuật theo chủ đề: Trên những bậc thang vàng, Đường về Tây Côn Lĩnh, Hà Giang vươn tới tầm cao và các lễ hội văn hóa múa trống của người Lô Lô, lễ hội nhảy lửa của dân tộc Dao. Du khách không chỉ được trải nghiệm văn hóa mà còn hòa mình cũng những sản phẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc Hà Giang.

 Di sản quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì. (Ảnh: Ái Xoan/thanhtra.com.vn)

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, mùa vàng Hà Giang chưa thể đón du khách đến thăm và chiêm ngưỡng, nhưng với mong muốn gửi những hình ảnh độc đáo tới du khách, đây là chương trình công chiếu đặc biệt giới thiệu về Hà Giang. Chương trình sẽ giúp quí khách có thêm liều thuốc tinh thần quí giá để vượt qua đại dịch và cùng khắc sâu những hình ảnh của Hà Giang trong tâm trí của mỗi người.

Chương trình Truyền thông “giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì; văn hóa trà và sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang” được tổ chức từ ngày 19/9 đến ngày 30/10/2021. Nội dung chương trình bao gồm các clip giới thiệu cây di sản Hà Giang, quy trình sản xuất trà Hà Giang, văn hóa thưởng trà Hà Giang; clip giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm VietGAP của tỉnh; clip giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang bằng phương thức bán hàng trực tuyến; clip các tiết mục "Múa trống người Lô Lô", "Lễ hội Nhảy lửa của dân tộc Dao"; các clip bài hát "Trên những bậc thang vàng", "Đường về Tây Côn Lĩnh", "Hà Giang vươn tới tầm cao".

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngày 1/9, UBND huyện Hoàng Su Phì đã quyết định dừng tổ chức các hoạt động Tuần Văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” lần thứ VI năm 2021. Thay vì tổ chức lễ hội, Ban Tổ chức chọn phương án giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Giang qua ứng dụng công nghệ số.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực