Hợp tác tuyên truyền thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc

Thứ hai, 25/10/2021 08:26
(ĐCSVN) - Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai vừa ký kết chương trình hợp tác phối hợp tuyên truyền thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc giữa hai cơ quan giai đoạn 2021 – 2025 với Ban tuyên giáo tỉnh ủy, Đài PT-TH tỉnh Lào Cai.

Chương trình phối hợp, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng, tạo sự nhất trí cao trong toàn Đảng, trong hệ thống tuyên giáo, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp và sự đồng thuận của Nhân dân về những nội dung liên quan đến công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước.

Ban Dân tộc ký kết hợp tác tuyên truyền với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Theo đó, trong thời gian tới, Ban Dân tộc tỉnh sẽ phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tuyên truyền kết quả triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác dân tộc; nhân rộng nhân tố mới, điển hình tiên tiến trên lĩnh vực công tác dân tộc. Tuyên truyền thực hiện các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số: Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất, an sinh xã hội, y tế, giáo dục, đào tạo, truyền thông, tín dụng, người có uy tín giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các mục tiêu, cơ chế, chính sách các chương trình, đề án của ngành đến Nhân dân...

Với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh trao đổi thông tin, tạo điều kiện để các phóng viên hoạt động, đưa tin thường xuyên về hoạt động của Ban Dân tộc và việc triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào các dân tộc của tỉnh. Thông tin tuyên truyền trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lào Cai chương trình phát thanh, truyền hình “Dân tộc và Phát triển” bằng tiếng Việt và tiếng dân tộc, mỗi năm ít nhất 52 số. Xây dựng các chương trình tạp chí truyền thanh, phóng sự truyền hình và biên dịch ra các tiếng dân tộc Mông, Dao, Giáy... Xây dựng các bộ phim tài liệu về việc phát huy giá trị văn hóa 24 dân tộc Lào Cai thành nguồn tài nguyên du lịch bền vững...

Ban Dân tộc ký kết hợp tác truyên truyền với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao hàng năm, các bên xây dựng kế hoạch công tác cụ thể sát với thực tế, đảm bảo thiết thực và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung trong Chương trình đã ký kết, định kỳ kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm kịp thời.

Nguyên tắc phối hợp giữa các bên với tinh thần tự nguyện, tôn trọng, bình đẳng, tuân thủ các quy định của pháp luật, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực