Bồi dưỡng kiến thức công tác dân tộc cho cán bộ Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước

Thứ sáu, 11/11/2022 15:56
(ĐCSVN)- Chiều 10/11, tại trụ sở Ủy ban Dân tộc đã diễn ra Lễ bế giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức công tác dân tộc cho cán bộ Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2022.
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Thông trao quà của Ủy ban Dân tộc cho các học viên tham gia Lớp bồi dưỡng 

Tới dự và đồng chủ trì buổi lễ có Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Lê Sơn Hải; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Thông; lãnh đạo các Vụ, đơn vị của Ủy ban Dân tộc.

Về phía nước bạn Lào, có: Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Vannasay Thepthinap; Vụ trưởng, Vụ Tôn giáo Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước Khanonglith Sisomboun - Trưởng đoàn; cùng 20 học viên là cán bộ của Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước.

Ban Tổ chức lớp bồi dưỡng đã được thành lập theo Quyết định số 587/QĐ UBDT ngày 5/9/2022 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, gồm 11 thành viên đại diện một số Vụ, đơn vị và Học viện Dân tộc, để bồi dưỡng kiến thức công tác dân tộc cho cán bộ, công chức Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước năm 2022.

Thành phần học viên Lớp bồi dưỡng có 20 học viên, trong đó 8 người thuộc Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước; 11 người thuộc Ủy ban Mặt trận các tỉnh; 1 người thuộc Ủy ban Mặt trận huyện. Trưởng Đoàn là Vụ trưởng Vụ Tôn giáo Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước.

Lớp bồi dưỡng gồm 20 học viên 

Phát biểu bế giảng Lớp bồi dưỡng, Gs.Ts. Trần Trung - Giám đốc Học viện Dân tộc trình bày Báo cáo kết quả của lớp, cho biết: Lớp bồi dưỡng kiến thức công tác dân tộc cho cán bộ Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước năm 2022 đã thành công tốt đẹp, an toàn, nghiêm túc, đúng kế hoạch được phê duyệt. Lớp học đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, sự phối hợp tích cực của các Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc; sự giúp đỡ nhiệt tình của UBND các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa.

Phát biểu tại Lễ bế giảng Lớp bồi dưỡng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải nhấn mạnh: “Tôi đánh giá cao những kết quả đã đạt được của các học viên trong khóa bồi dưỡng lần này. Để tiếp tục các khóa bồi dưỡng sau được tốt hơn, đề nghị Ban Tổ chức lớp bồi dưỡng tiếp thu các ý kiến đánh giá của các học viên và sẽ có trả lời bằng văn bản với các học viên tham gia lớp học; tăng cường thêm các chuyên đề và các chuyến đi cơ sở cho các họ viên ở khóa sau...".

Nhân dịp các cán bộ, công chức Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước tham dự Lớp bồi dưỡng tại Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc có quà tặng cho các học viên. Đồng thời, tất cả các học viên đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức công tác dân tộc đều được nhận Giấy chứng nhận của Giám đốc Học viện Dân tộc theo quy định.

BH (T.H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực