Gặp mặt Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Hòa Bình

Thứ năm, 04/08/2022 21:29
(ĐCSVN) - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Y Vinh Tơr đã có buổi gặp mặt, nói chuyện và trao quà cho 70 đại biểu Người có uy tín, đại diện cho 1283 Người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS tỉnh Hòa Bình nhân dịp Đoàn về thăm Hà Nội.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr tặng quà của UBDT cho đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Hòa Bình (Nguồn ảnh: dantocmiennui.vn)

Hòa Bình với đặc đặc thù là tỉnh có đông đồng bào cùng sinh sống, dân số toàn tỉnh 85,4 vạn người. Tỷ lệ đồng bào DTTS chiếm 74,43% dân số, trong đó các dân tộc Mường, Thái, Tày, Dao, Mông… chiếm đa số. Người có uy tín bằng tri thức và kinh nghiệm sống, đã vận động đồng bào các dân tộc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, phát huy những phong tục tập quán tốt đẹp của cha ông.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Y Vinh Tơr đã bày tỏ sự xúc động, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động hiệu quả của đội ngũ Người có uy tín tỉnh Hòa Bình đối với vùng đồng bào DTTS những năm qua.

“Sau hơn 10 năm thực hiện chính sách đối với Người có uy tín, có thể thấy rõ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào DTTS và Người có uy tín. Bằng uy tín và sự ảnh hưởng của mình, những Người có uy tín chính là lực lượng nòng cốt, do đó cần phát huy vai trò của Người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS”- Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Y Vinh Tơr chia sẻ.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr bày tỏ mong muốn đội ngũ Người có uy tín tiếp tục phát huy những kết quả đã làm được, chủ động phối hợp hơn nữa với các cơ quan chức năng thường xuyên tổ chức các buổi trao đổi, bồi dưỡng kinh nghiệm, phát huy vai trò của mình giúp đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có cuộc sống ngày càng phát triển.

 Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr phát biểu tại buổi gặp mặt. (Nguồn ảnh: dantocmiennui.vn)

Trong không khí thân mật, cởi mở của buổi gặp mặt, các đại biểu Người có uy tín bày tỏ niềm vui mừng khi được về thăm Thủ đô Hà Nội, vinh dự được Lãnh đạo UBDT tiếp đón. Qua đó, các đại biểu đề đạt ý kiến, mong muốn trong những năm tới UBDT tiếp tục quan tâm đến các chính sách cho Người có uy tín; quan tâm hơn nữa đến vấn đề giáo dục, chính sách tạo việc làm và tạo nguồn nhân lực cho con em người DTTS, tham mưu công tác dân vận ở vùng DTTS…

Bà Đinh Thị Thảo - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, trưởng đoàn công tác cho biết: Hiện nay, tỉnh Hòa Bình có tổng số 1.283 Người có uy tín. Trong những năm qua, các chế độ, chính sách đối với Người có uy tín được tỉnh thực hiện bảo đảm, kịp thời và hiệu quả, đã kịp thời động viên, khích lệ Người có uy tín phát huy vai trò, có nhiều đóng góp tích cực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội ở cơ sở và là những tấm gương tiêu biểu để đồng bào DTTS tin tưởng, nghe và làm theo.

“Người có uy tín tỉnh Hòa Bình luôn giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư. Người có uy tín bằng tri thức và kinh nghiệm sống, đã vận động đồng bào các dân tộc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, phát huy những phong tục tập quán tốt đẹp, truyền dạy chữ viết, giáo dục văn hóa, lưu truyền những nét đẹp văn hóa phi vật thể, đồng thời đấu tranh xóa bỏ những hủ tục, bài trừ mê tín dị đoan” - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh khẳng định.

Nhân dịp này, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr đã tặng quà của UBDT cho 70 đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Hòa Bình.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực