Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ VIII

Thứ năm, 29/09/2022 15:03
(ĐCSVN) - Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ VIII năm 2022 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 26/11/2022 tại huyện Đồng Văn, Hà Giang.

Là tỉnh miền núi biên giới nằm ở địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang không chỉ gây ấn tượng với cảnh đẹp xuất sắc của những vạc đá tai mèo trải dài khắp các sườn đồi, đường đèo quanh co uốn lượn mà nơi đây còn chiếm trọn trái tim du khách bởi nhiều di tích lịch sử, phong tục tập quán, các hoạt động văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số và ẩm thực mộc mạc nhưng tinh tế.

Với chủ đề "Sức sống cao nguyên đá", đến với Lễ hội hoa tam giác mạch năm nay, du khách không chỉ được đắm mình trong cảnh quan hùng vĩ của cao nguyên đá với sự mềm mại của những đồi hoa tam giác mạch lưng chừng núi mà còn được trải nghiệm với những không gian đa sắc màu văn hóa của lễ hội.

leftcenterrightdel
 Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ VIII năm 2022 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 26/11/2022 tại huyện Đồng Văn, Hà Giang. (Ảnh: TTXVN) 

Theo dự kiến Lễ khai mạc sẽ bắt đầu từ 20h - 21h30 ngày 26/11/2022, gồm phần lễ và phần hội. Cũng nằm trong khuôn khổ lễ hội, tỉnh ta tổ chức các sự kiện như: Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh Hà Giang từ ngày 25 – 28/11 tại khu vực công viên cây xanh, thành phố Hà Giang; Giải marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” tỉnh Hà Giang năm 2022 diễn ra ngày 9/10 tại huyện Mèo Vạc; Giải đua xe ô tô, mô tô mạo hiểm “Tinh thần Đá” tỉnh Hà Giang từ ngày 19 – 20/11 và Giải đua thuyền Kayak, Sup ván đứng ngày 22/10 tại huyện Quản Bạ và Giải Quần vợt “Cúp Cao nguyên đá Hà Giang mở rộng lần thứ V” tại thành phố Hà Giang.

Bên cạnh đó, tại các huyện vùng Cao nguyên đá Đồng Văn cũng tổ chức nhiều hoạt trình diễn, giao lưu văn nghệ và các trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào dân tộc phục vụ người dân và du khách. Huyện Quản Bạ tổ chức Lễ hội dệt lanh xã Lùng Tám, Cán Tỷ và các hoạt động trải nghiệm tham quan hang Lùng Khuý, làng văn hoá du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm từ tháng 10 - 11. Huyện Mèo Vạc tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô tháng 11. Huyện Đồng Văn tổ chức trưng bày gian hàng sản phẩm văn hóa, sản phẩm du lịch, nông sản, ẩm thực và dược liệu địa phương; hội thi ẩm thực địa phương tại chợ phố cổ Đồng Văn; chế tác vật dụng sinh hoạt và các nhạc cụ dân tộc truyền thống từ 24 – 27/11.

Hoa tam giác mạch được coi là một trong những sản phẩm du lịch chủ đạo của cao nguyên đá Đồng Văn. Với sắc tím hồng mơ màng, trải mướt trên khắp núi đồi, xen giữa những khối đá tai mèo sắc nhọn, những vách đất trình tường, những mái ngói âm dương, những hàng rào đá và hòa cùng nếp váy rực rỡ của đồng bào Mông cùng với núi non hùng vĩ tạo nên cảnh đẹp riêng có, say đắm lòng người.

Chương trình Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” lần thứ VIII, năm 2022 nhằm tôn vinh những giá trị đặc sắc, những hình ảnh đẹp về đất và người vùng cao nguyên đá; phát huy hiệu quả giá trị di sản danh thắng cũng như sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Hà Giang. Đồng thời giới thiệu, quảng bá du lịch, thu hút đông đảo du khách đến với Hà Giang để trải nghiệm và khám phá, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực