Liên hoan nghệ thuật Bài chòi tỉnh Quảng Ngãi

Thứ hai, 08/08/2022 14:15
(ĐCSVN) - Liên hoan thu hút hơn 200 diễn viên, nghệ nhân đến từ 7 câu lạc bộ dân ca Bài chòi tại các huyện Lý Sơn, Bình Sơn, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, thị xã Đức Phổ và TP Quảng Ngãi.

Trong hai ngày 6 và 7/8, tại TP Quảng Ngãi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Liên hoan nghệ thuật Bài chòi tỉnh Quảng Ngãi năm 2022.

Liên hoan nghệ thuật Bài chòi tỉnh Quảng Ngãi - năm 2022 là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Hội nghị sơ kết Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định) giai đoạn 2021-2025.

Trao hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan nghệ thuật bài chòi. 

Liên hoan được tổ chức nhằm tôn vinh, khẳng định giá trị của “Nghệ thuật Bài chòi Trung bộ Việt Nam” - di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESCO ghi danh. Đây là dịp quảng bá, giới thiệu nét văn hóa đặc trưng, các giá trị phong phú, độc đáo, đặc sắc của nghệ thuật Bài chòi tỉnh Quảng Ngãi đến với công chúng trong nước và bạn bè quốc tế, qua đó, động viên, khích lệ các nghệ nhân, diễn viên bảo tồn và phát huy các loại hình văn hóa, văn nghệ truyền thống, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức giữ gìn, bảo tồn nghệ thuật Bài chòi trong nhân dân.

Tham dự liên hoan lần này có 7 câu lạc bộ dân ca bài chòi với hơn 200 diễn viên, nghệ nhân đến từ các huyện Lý Sơn, Bình Sơn, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, thị xã Đức Phổ và TP Quảng Ngãi với 21 tiết mục, tiểu phẩm đặc sắc mang đậm chất nghệ thuật Bài chòi Trung bộ Việt Nam được lựa chọn thi diễn.

Thông qua những điệu lý, câu hò, vè mộc mạc, hóm hỉnh, gắn liền với lao động, sản xuất, các câu lạc bộ đem đến liên hoan những nét đẹp đặc trưng của bộ môn nghệ thuật Bài chòi ở địa phương mình, tạo không khí sôi nổi, hấp dẫn thu hút sự tham gia đông đảo của người dân địa phương và du khách.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực