Mèo Vạc: vui ngày hội đại đoàn kết

Thứ sáu, 11/11/2022 16:11
(ĐCSVN)- Trong những ngày này, các khu dân cư huyện biên giới Mèo Vạc (Hà Giang) đang rộn ràng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 -18/11/2022). Ngày hội mang nhiều ý nghĩa thiết thực, là “chất keo” gắn kết đồng bào các dân tộc cùng chung sức, chung lòng thực hiện thắng lợi các phong trào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Trong những ngày này bà con huyện Mèo Vạc gác lại công việc nương, rẫy để tham gia Ngày hội

Vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, bà con thôn Nia Do và Há Đề, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc (Hà Giang), gác lại công việc nương, rẫy để tham gia Ngày hội. Hướng về ngày truyền thống, các khu dân cư trên địa bàn huyện Mèo Vạc đang náo nức tổ chức ngày hội. Cùng với phần lễ, trong ngày hội, các hoạt động văn hóa truyền thống, trò chơi dân gian, văn nghệ diễn ra sôi nổi.

Càng vui hơn khi đúng thời điểm này, người dân vừa thu hoạch vụ ngô hè - thu. Không phân biệt người già, trẻ nhỏ, nam nữ, người dân cùng thi kéo co, múa khèn, đẩy gậy, nhảy bao bố...

Nhiều hoạt động thể thao được tổ chức trong ngày hội 

Tiếng nói cười xua tan hết những tháng ngày lao động vất vả. Kết thúc ngày hội, bữa cơm đoàn kết được tổ chức ấm tình thôn, bản đón mùa ngô mới thật sự ý nghĩa, thật sự gắn kết mọi người trong cộng đồng dân cư.

Huyện Mèo Vạc có 18 xã, thị trấn, gồm 199 thôn, tổ dân phố với 17 dân tộc anh em cùng sinh sống, như dân tộc Mông, Lô Lô, Giáy... Trong những năm qua, đồng bào các dân tộc đã cố gắng nỗ lực đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Có thể nói, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, đã trở thành hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong đời sống Nhân dân. Không chỉ đem lại không khí vui tươi, đầm ấm của tình làng, nghĩa xóm mà còn là dịp để đồng bào các dân tộc trong huyện biên giới Mèo Vạc phát huy dân chủ, vun đắp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hăng hái thi đua xây dựng nông thôn mới ngay từ cơ sở.

BH (T.H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực