Nâng cao nhận thức về tảo hôn và hôn nhân cận huyết bằng sân khấu hóa

Thứ hai, 22/08/2022 18:21
(ĐCSVN) - Nhằm thúc đẩy sự quan tâm phối hợp của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và chia sẻ kinh nghiệm giữa các thôn trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và tạo sức lan tỏa, hình thành ý thức tự giác thực hiện các quy định của pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống của người dân trên địa bàn xã; vừa qua Ban Dân tộc tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại Mô hình điểm xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn.
leftcenterrightdel
 Ông Đinh Hồng Kiên - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Bắc Kạn trao giải Nhất cho Đội thôn Bản Sáng. (Ảnh: Báo Bắc Kạn)

Tham dự cuộc thi gồm có 4 đội, gồm: Đội thôn Bản Sáng; đội thôn Bản Cảm; đội thôn Bản Nghè; đội thôn Khuổi Chà. Các thành viên trong đội gồm thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo cấp xã và Nhóm Nòng cốt mô hình điểm; thanh niên, phụ nữ, cha, mẹ của nam, nữ trong độ tuổi vị thành niên tại các thôn trong xã; thầy, cô giáo và các em học sinh THPT, THCS tại xã.

Nội dung cuộc thi bao gồm thi tiểu phẩm và trả lời câu hỏi. Các tiểu phẩm đề cập đến tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên và các em học sinh. Phần thi trả lời tìm hiểu kiến thức về Luật Hôn nhân và gia đình.

leftcenterrightdel
 Phần thi tiểu phẩm của các đội thi. (Ảnh: Báo Bắc Kạn)

 Cuộc thi đã tạo không khí sôi nổi, thu hút sự tham gia của đông người dân và các em học sinh trên địa bàn. Qua đó nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật, giáo dục, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hôn nhân và gia đình cho người dân. Từ nhận thức dẫn đến làm thay đổi hành vi, để góp phần giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng DTTS trên địa bàn. Cuộc thi là những hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền Đề án “Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS giai đoạn 2021 - 2025” đến bà con các dân tộc trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực