"Arthur và cuộc chiến giữa hai thế giới" được chọn chiếu khai mạc Liên hoan phim quốc tế Việt Nam 2010

Thứ sáu, 15/10/2010 15:01

 

 Cảnh trong phim hoạt hình
"Arthur và cuộc chiến giữa hai thế giới"
Ảnh: BTC cung cấp

(ĐCSVN) Ban Tổ chức Liên hoan phim quốc tế Việt Nam 2010 cho biết: Bộ phim hoạt hình của điện ảnh Pháp mang tựa đề "Arthur và cuộc chiến giữa hai thế giới", đạo diễn Luc Bensson sẽ được chiếu trong buổi khai mạc diễn ra tối 17/10, tại Hà Nội.

"Arthur và cuộc chiến giữa hai thế giới" là phần ba của loạt phim hoạt hình 3D đóng lẫn cùng diễn viên người thật xoay quanh cuộc phiêu lưu của cậu bé Arthur khi lạc vào thế giới của người tí hon Minimoy. Trong cuộc phiêu lưu lần này, Arthur với thân xác của Minimoy phải trở lại căn phòng của cậu để hóa kiếp thành người và ngăn chặn âm mưu gây ra cuộc chiến giữa hai thế giới của Maltazar. Hài hước, hồi hộp và gay cấn, bộ phim hứa hẹn sẽ đem đến một không khí phấn chấn cho đêm mở màn của Liên hoan phim quốc tế Việt Nam 2010.

Liên hoan phim quốc tế Việt Nam 2010 diễn ra từ ngày 17-21/10. Đây là cơ hội phát triển trao đổi văn hóa, thúc đẩy hợp tác giữa các nhà làm phim trong khu vực và quốc tế. Liên hoan lần này tập trung giới thiệu những bộ phim mới của các đạo diễn tài năng, đặc biệt là phim từ khu vực Đông Nam Á; đồng thời, Ban Tổ chức cũng mong muốn qua Liên hoan phim xây dựng văn hóa điện ảnh có sự tương tác với khán giả và đưa khán giả trở lại rạp chiếu phim.

Tham dự Liên hoan lần này có 67 phim đến từ 23 quốc gia, vùng lãnh thổ; trong đó, có đủ các thể loại phim như: tâm lý xã hội, hài hành động, phim hoạt hình, cổ trang, tài liệu. Có 9 phim truyện tham dự tranh giải của Liên hoan; trong đó chủ nhà Việt Nam có 2 phim là "Long thành cầm giả ca" và "Trung úy".

Các phim tham gia Liên hoan phim sẽ được trình chiếu tại 3 địa điểm là: Trung tâm chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ), rạp Platinum Cineplex (tầng 4 tòa nhà The Garden, Mễ Trì, Từ Liêm), Megastar (tầng 6 Tòa nhà VinCom).

Tại các rạp, trước mỗi giờ chiếu phim, các đạo diễn, diễn viên nổi tiếng trong nước và nước ngoài sẽ giao lưu với khán giả. Khán giả có thể mua vé tại các rạp chiếu phim bắt đầu từ ngày 11/10./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực