“Bi, đừng sợ!” giành 2 giải tại Liên hoan phim Stockholm

Thứ hai, 29/11/2010 18:11

 

  Một cảnh trong phim "Bi,đừng sợ!" (ảnh: internet)

(ĐCSVN) - Danh sách giải thưởng của bộ phim “Bi, đừng sợ” đã tiếp tục được nối dài khi tại Liên hoan phim Stockholm mới đây, tác phẩm điện ảnh này đã giành thêm 2 giải thưởng: Phim đầu tay xuất sắc nhất và Quay phim xuất sắc nhất (nhà quay phim Phạm Quang Minh - Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam).

“Bi, đừng sợ” từng đoạt 4 giải thưởng trước đó, gồm 2 giải tại Liên hoan phim Cannes (Pháp), giải Special Mention của Liên hoan phim Vancouver (Canada) và giải Phim xuất sắc tại Liên hoan phim Châu Á - Hồng Kông.

Chiến thắng của đạo diễn Phan Đăng Di tại Liên hoan phim Stockholm là một bất ngờ lớn vì những tác phẩm tranh giải đều từng gây tiếng vang tại các Liên hoan phim quốc tế uy tín trên thế giới như: phim “My Joy” được lựa chọn tranh giải chính thức tại LHP Cannes, phim “The Tree” được chiếu bế mạc tại Cannes, phim “If I Want To Whistle, I Whistle” từng được Giải thưởng Lớn của Ban giám khảo Liên hoan phim Berlin (Đức), “Winter Bone” từng thắng giải tại Liên hoan phim Sundance (Mỹ).

Chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim Stockholm 2010 là nữ diễn viên Holly Hunter (từng đoạt Oscar cho vai diễn trong phim Piano -1993) cho biết, bà đặc biệt thích phim Bi, đừng sợ!” cũng như bất ngờ về sức mạnh hình ảnh của phim. Bà cũng dành lời khen ngợi cho diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên, đáng chú ý nhất là Phan Thành Minh (vai cu Bi). Bà Holly Hunter tuyên dương đạo diễn Phan Đăng Di đã làm cho diễn xuất của diễn viên thuyết phục từ đầu đến cuối khiến khán giả cuốn theo say mê.

Đạo diễn của bộ phim “Bi, đừng sợI” - Phan Đăng Di - sinh năm 1976, tốt nghiệp Đại học Sân khấu điện ảnh năm 2000. Anh được biết đến khi phim ngắn “Sen” của anh được trình chiếu tại Liên hoan phim ngắn nổi tiếng nhất thế giới - Clermont Ferrand 2006. “Khi tôi 20” - một phim ngắn khác của Phan Đăng Di - cũng là một trong những đại diện hiếm hoi của điện ảnh châu Á có tên trong danh sách tham dự Liên hoan phim Quốc tế Venice 2008.

Bi, đừng sợ!” là một bi kịch gia đình có bối cảnh Hà Nội, xoay quanh cậu bé Bi 6 tuổi, sống với cha mẹ, bà dì muộn chồng và người giúp việc. Sân chơi của cậu là khoảng trời của một nhà máy nước đá cũ và bãi cỏ hoang ven sông Hồng. Những câu chuyện riêng, những ẩn ức bên trong mỗi con người qua con mắt của một đứa trẻ 6 tuổi đã được thể hiện cô đọng, giàu cảm xúc trong 90 phút của bộ phim. Phim có sự tham gia của NSND Trần Tiến, NSND Mai Châu, Hoa Thúy, Hà Phong, Kiều Trinh, Thạch Kim Long, Huỳnh Anh và đặc biệt là diễn viên nhí Phan Thành Minh./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực