“Bi, đừng sợ!” giành giải tại Liên hoan phim châu Á

Thứ sáu, 12/11/2010 15:39

 

 Cảnh trong phim "Bi, đừng sợ!"
Ảnh: Internet

(ĐCSVN) - Liên hoan phim châu Á – Hồng Kông 2010 vừa kết thúc vào ngày 8/11. Bộ phim “Bi, đừng sợ!” của đạo diễn Phan Ðăng Di (Việt Nam) đã được ban giám khảo trao giải Phim hay nhất nằm trong hạng mục giải thưởng Tài năng mới (The New talent award) dành cho các đạo diễn có phim đầu tay hoặc phim thứ hai.

Bên cạnh phim “Bi, đừng sợ!”, hai phim được trao giải khuyến khích đặc biệt hạng mục giải thưởng này là “Dương cầm trong một xưởng máy” (Piano in a factory - đạo diễn Zhang Meng, Trung Quốc) và “Lâu đài cát” (Sandcastle - đạo diễn Boo Junfeng, Singapore). “Lâu đài cát” là phim đã giành hai giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất vừa diễn ra tại Hà Nội.

Trước đó, tại Liên hoan phim Vancouver (Canada) diễn ra đầu tháng 10, ở hạng mục Rồng và hổ (Dragons & tigers - dành riêng cho các đạo diễn trẻ từ châu Á) phim "Bi, đừng sợ!" cũng được trao giải khuyến khích đặc biệt. Bộ phim này cũng xuất sắc mang về cho điện ảnh Việt Nam giải thưởng “Kịch bản hay nhất” tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 63.

Phim “Bi, đừng sợ!” là câu chuyện quay xung quanh bi kịch của một gia đình nhỏ tại Hà Nội. Nhân vật chính là cậu bé Bi 6 tuổi, sống với cha mẹ, bà cô chưa chồng và người giúp việc. Sân chơi của cậu chỉ bó hẹp trong một khoảng trời của một nhà máy nước đá cũ và bãi cỏ hoang ven sông Hồng. Mất tích nhiều năm, ông nội Bi bất ngờ trở về trong tâm trạng u uẩn và bệnh tật. Cha cậu bỏ mặc gia đình, mải mê với tình yêu mới, trong khi mẹ cậu chịu đựng và nhắm mắt làm ngơ. Với những viên đá lạnh của một bối cảnh Hà Nội mùa hè nóng đến bức bối, mỗi nhân vật có một cách trải nghiệm với nó để sống tiếp…

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực