“Chơi vơi” giành giải Taiga Đồng tại Liên hoan phim quốc tế ở Nga

Thứ tư, 10/03/2010 11:29

 

 Cảnh trong phim "Chơi vơi" (Ảnh: Internet)

(ĐCSVN) – Tại Liên hoan phim quốc tế lần thứ VIII mang tên "Hồn lửa" (Spirit of Fire) vừa diễn ra tại thành phố Khanty-Mansiysk thuộc Khu tự trị Ugra (Nga), bộ phim Việt Nam mang tên “Chơi vơi” của Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã được vinh danh với giải Taiga Đồng (Bronze Taiga).

Liên hoan phim quốc tế Khanty-Mansiysk lần này hội tụ các nhà hoạt động điện ảnh của 17 nước trên thế giới, trong đó có điện ảnh Việt Nam, với 112 bộ phim được công chiếu. Ban Giám khảo gồm các đạo diễn, nhà quay phim và diễn viên giàu kinh nghiệm đến từ các nước Nga, Italia, Ucraina, Pháp và Estonia.

“Chơi vơi” triển khai chủ đề về sự phát triển tình dục và cảm xúc của nhiều nhân vật thuộc một xã hội, đề cao những giá trị gia đình truyền thống. Phim có sự tham gia của các diễn viên: NSND Như Quỳnh, Đỗ Hải Yến, Johnny Trí Nguyễn, ca sĩ Duy Khoa... Trong Liên hoan Venise (Ý), bộ phim đã đoạt Giải thưởng Fipresci của Hội Phê bình Điện Ảnh Quốc tế, được Ban Giám khảo nhận xét là đã “thể hiện một sự trưởng thành về mặt cảm xúc cũng như về ngôn ngữ điện ảnh”.

Tại Liên hoan phim quốc tế diễn ra ở Nga lần này, bộ phim tiếp tục được khẳng định với giải Taiga Đồng cùng những đánh giá cao về mặt ý tưởng và sự đặc sắc về trình độ nghệ thuật thể hiện./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực