Đêm nhạc "Quyền Văn Minh và bạn bè với Jazz" lần thứ 3

Thứ năm, 05/01/2012 10:50
(ĐCSVN)Ngày 10/1, Đêm nhạc "Quyền Văn Minh và bạn bè với Jazz" lần thứ 3 sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đêm nhạc sẽ giới thiệu các tác phẩm kinh điển thế giới và các ca khúc trữ tình của Việt Nam.

Chương trình có sự tham gia của dàn nhạc Big band Sông Hồng. Đây là ban nhạc kèn duy nhất tại Việt Nam, được thành lập từ năm 2000 với 12 cây kèn, trong đó có 4 kèn Trompettes, 4 Saxophones, 4 Trombone cùng Piano, Bass, Drum và ca sĩ Như Quỳnh. Đặc biệt, đêm nhạc có sự tham gia của các khách mời: ca sĩ Quang Thọ, Tùng Dương, Diệu Thúy, Mai Lan, Minh Biên, Băng Tâm, Minh Tuấn…

 

Nghệ sĩ Quyền Văn Minh. Ảnh: thethaovanhoa.vn


Tại đêm nhạc, nghệ sỹ saxophones nổi tiếng bậc nhất nước ta hiện nay Quyền Văn Minh sẽ biểu diễn cùng các nghệ sỹ khách mời với những ca khúc đã đi cùng năm tháng và được nhiều thế hệ người Việt Nam yêu mến như "Thuyền và biển", "Xa khơi", "Gửi nắng cho em", "Thương lắm tóc dài ơi", "Niệm khúc cuối"...

Chia sẻ về đêm diễn sắp tới, nhạc sĩ Quyền Văn Minh cho biết, ở những chương trình biểu diễn trước, khán giả thường nghe nhạc jazz quốc tế hoặc ca khúc Việt Nam. Trong chương trình này đã có thêm 2 bài dân ca và âm nhạc tiền chiến. Nhạc sĩ Quyền Văn Minh đã đưa được cách thể hiện mới vào tác phẩm làm sâu hơn nữa âm nhạc dân gian với nhạc jazz.

Nghệ sỹ Quyền Văn Minh là một trong những nghệ sĩ đầu tiên biểu diễn và giảng dạy nhạc Jazz tại Việt Nam. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, bố là nghệ sĩ guitar và saxophone không chuyên, mẹ là một ca sĩ, từ nhỏ Quyền Văn Minh được bố dạy guitar. Sau này, trong 4 anh em, ông là người khỏe mạnh nhất nên mẹ ông khuyên ông nên theo học kèn. Từ đó, cuộc đời ông đã gắn liền với cây kèn saxophone.

Đến với Jazz một cách tình cờ từ những bản nhạc phát trên radio từ năm 1968, Quyền Văn Minh đã bị những giai điệu ngẫu hứng của Jazz cuốn hút và lập tức say mê cho tới tận bây giờ. Ông tham gia biểu diễn tại nhiều đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp và bắt đầu sự nghiệp giảng dạy từ năm 1989. Ông đã biểu diễn những chương trình độc tấu kèn saxophone với các dòng nhạc: cổ điển, thính phòng Việt Nam, nhạc Jazz cuối những năm 80 của thế kỷ trước, nhưng ông luôn tự nhận mình chỉ là một nghệ sĩ saxophone không chuyên. Ông là người thầy đầu tiên giảng dạy nhạc Jazz cho nhiều thế hệ học sinh saxophone thành danh, đặc biệt là Quyền Thiện Đắc, con trai ông./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực