Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIX

Thứ năm, 29/10/2015 21:18
(ĐCSVN)- Ngày 29/10/2015, Cục Điện ảnh cho biết, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIX sẽ diễn ra từ ngày 1-5/12/2015 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 Pano Liên hoan phim lần thứ XIX (Ảnh: Cục điện ảnh)


Liên hoan do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo; Cục Điện ảnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện.

Với khẩu hiệu “Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, Nhân văn, Sáng tạo, Hội nhập”, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XIX nhằm biểu dương các tác phẩm điện ảnh Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo; vinh danh các nghệ sỹ điện ảnh có thành quả nghệ thuật nổi bật trong thời gian từ sau Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XVIII đến Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XIX.

Dự kiến Liên hoan phim lần này sẽ có khoảng 1000 đại biểu và khách mời, trong đó có một số khách quốc tế là các nhà hoạt động điện ảnh có uy tín, nhà hoạt động văn hóa, nhà ngoại giao…

Phim dự thi năm nay là các phim do các cơ sở điện ảnh sản xuất và được cấp phép phổ biến từ ngày 01/9/2013 đến ngày 10/10/2015.

So với những Liên hoan trước, điểm mới của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIX là Phim tham dự LHP được tuyển chọn vào 02 hạng mục: Phim Dự thi và Phim chiếu trong “Chương trình toàn cảnh”. Ban Tổ chức thành lập Hội đồng tuyển chọn Phim Dự thi và Phim chiếu trong “Chương trình toàn cảnh”, trao giải do khán giả bình chọn cho mỗi hạng mục phim, gồm:“Giải phim hay nhất do khán giả bình chọn” dành cho Phim truyện Dự thi; “Giải phim được khán giả yêu thích nhất” dành cho Phim truyện trong “Chương trình toàn cảnh”.

Ngoài hai hoạt động chính là lễ khai mạc và lễ bế mạc, trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIX sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như:Triển lãmĐiện ảnh Việt Nam đồng hành cùng đất nước”; Hội thảo: “Xây dựng thương hiệu, vị thế của phim Việt Nam”,Chính sách hỗ trợ và biện pháp ưu đãi nhằm phát triển nền công nghiệp điện ảnh trong xu hướng toàn cầu hóa”; giao lưu giữa các đoàn làm phim và khán giả; chiếu phim miễn phí phục vụ khán giả….

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực