Nghệ sĩ guitar Kim Chung lần đầu tiên biểu diễn tại Hà Nội

Thứ hai, 10/06/2013 11:41

(ĐCSVN) – Lần đầu tiên nữ nghệ sĩ guitar Kim Chung biểu diễn tại Hà Nội, trong chương trình Giao lưu guitar Bắc - Nam số 10.

Tiếp nối thành công của 9 chương trình giao lưu guitar trước, công chúng yêu guitar Thủ đô sẽ lại có dịp sống trong không gian của những tiếng đàn tại chương trình Guitar Bắc - Nam số 10 với chủ đề “Trở lại”. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 19/6/2013 tại Trung tâm Văn hoá Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Chương trình lần này sẽ là sự kết hợp của hai Guitarist đang đạt độ chín trong sự nghiệp là Tuấn Khang (Hà Nội) và nữ nghệ sỹ Kim Chung (Thành phố Hồ Chí Minh) cùng với phần giao lưu của ban nhạc Malaguena (Hà Nội).

Nghệ sĩ guitar Tuấn Khang là gương mặt không xa lạ với những người yêu guitar của Việt Nam, anh từng đoạt giải Nhất Đại nhạc hội guitar toàn quốc. Anh đã lao động không ngừng để chinh phục khán giả yêu guitar trong cả nước với một phong cách trình diễn phóng khoáng và chan chứa cảm xúc.

 
          Nghệ sĩ guitar Kim Chung. Ảnh: VH

Nữ nghệ sĩ guitar Kim Chung bắt đầu học guitar từ lúc lên 6 tuổi, đến 15 tuổi cô theo học tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 1997, Kim Chung tham gia cuộc thi tài năng trẻ toàn quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh và giành được giải nữ guitar xuất sắc nhất cùng giải người trình tấu tác phẩm Việt Nam hay nhất. Cô ra trường năm 1999 và được trao tặng học bổng đi học tại trường Nhạc viện Hoàng gia Madrid (Tây Ban Nha). Hiện cô đang là giảng viên guitar tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.

Trao đổi với báo chí, nghệ sĩ Tuấn Khang cho biết: Chương trình Giao lưu guitar Bắc - Nam số 10 sẽ giới thiệu đến công chúng Thủ đô những nghệ sĩ guitar hàng đầu của Việt Nam hiện nay. Các nghệ sĩ sẽ mang đến công chúng những phong cách trình diễn khác nhau; tái hiện phần phối hợp đỉnh cao qua các bản hòa tấu.

Trong chương trình Giao lưu guitar Bắc - Nam số 10 lần này, các nghệ sỹ sẽ biểu diễn những tác phẩm của nhạc sỹ lừng danh như: F.Tarega, Tedesco, Jose Luis Merlin, J.Vinas, Cardoso, Duy Linh… Ngoài ra, sẽ có phần phối hợp của hai cây Guitar Nam - Bắc với một bản hoà tấu của nhạc sỹ C.Scheidler. Đặc biệt, trong phần giao lưu với ban nhạc Malaguena, các nghệ sỹ sẽ trình bày phong cách trình diễn ngẫu hứng đặc trưng của âm nhạc Flamenco với các nhạc phẩm như: Bamboleo, Zipsy Fusion, Tango Molina, Tình ca du mục…

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực