Nghệ sỹ cello hàng đầu Việt Nam biểu diễn hòa nhạc cổ điển

Thứ tư, 31/10/2012 09:32

(ĐCSVN)Vào tối ngày 1 và 2/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nghệ sỹ cello hàng đầu Việt Nam Ngô Hoàng Quân sẽ biểu diễn trong đêm hòa nhạc cổ điển (Gorgeous Night) cùng với các nghệ sỹ Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

 

 Nghệ sĩ Ngô Hoàng Quân. Ảnh: Thái Anh

Trong đêm hòa nhạc, nghệ sĩ Ngô Hoàng Quân sẽ biểu diễn bản concerto dành cho đàn cello của nhà soạn nhạc người Đức Robert Schumann, một trong những nhà soạn nhạc vĩ đại của thế kỷ 19, hiện thân của trường phái âm nhạc lãng mạn. Bản concerto viết cho đàn cello giọng La thứ, Op. 129 mà nghệ sỹ Ngô Hoàng Quân biểu diễn được Robert Schumann viết chỉ trong vòng hai tuần, từ ngày 10 - 24/10/1850.

Sinh năm 1956 (bạn cùng học với NSND Đặng Thái Sơn), nghệ sĩ Ngô Hoàng Quân học cello từ nhỏ với cha, nhạc sĩ Ngô Hoàng Dương trước khi theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với giáo sư Bùi Gia Tường. Sau đó, nghệ sĩ Ngô Hoàng Quân được cử sang học tại Nhạc viện Tchaikovsky.

Tiếng đàn của Ngô Hoàng Quân da diết, đằm thắm, tinh tế và giàu cá tính, không thiếu chất kỹ thuật bài bản nhưng cũng nhiều nét phóng túng... Không chỉ diễn cùng với Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, nghệ sĩ Ngô Hoàng Quân đã từng biểu diễn với nhiều dàn nhạc danh tiếng quốc tế: Bangkok Symphoni Ocherta, Osaka Symphonikier Ocherta, Vienna Wolshopper Symphoni Ocherta và Machedonic Symphoni Philharmonic...

Năm 2001, nghệ sĩ Ngô Hoàng Quân được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam, sau đó là Giám đốc. Từ cuối năm 2011 đến nay, ông giữ cương vị Giám đốc Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật, thuộc Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch).

Trong đêm nhạc, khán giả yêu nhạc cổ điển còn được thưởng thức các tác phẩm âm nhạc đặc sắc của các nhà soạn nhạc nổi tiếng như Gioachino Rossini, George Gershwin, Leonard Bernstein...

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực