Ra mắt album nhạc “Gió bay về ngàn” cho cộng đồng Tây Nguyên

Thứ ba, 30/08/2016 14:27
(ĐCSVN) – Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết, đơn vị này cho ra mắt album nhạc "Gió bay về ngàn" dành tặng cho đồng bào Tây Nguyên, cộng đồng những người yêu bản sắc Tây Nguyên nói riêng và yêu âm nhạc nói chung trên cả nước.
Album "Gió bay về ngàn". (Ảnh: BL)


Theo đại diện MobiFone, album “Gió bay về ngàn” được dành tặng cho đồng bào Tây Nguyên để lưu trữ thông qua Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk. CD còn đươc sử dụng làm quà tặng cho những khán giả yêu nhạc Tây Nguyên. Ngoài ra, tất cả bài hát trong album này sẽ được phát thành nhạc chuông nhạc chờ miễn phí trên hệ thống thuê bao của MobiFone để dành tặng cho đồng bào Tây Nguyên và công chúng yêu nhạc.

Theo đó, album  “Gió bay về ngàn” gồm 12 ca khúc về Tây Nguyên, do nhạc sĩ Nguyễn Cường và nhạc sĩ Giáng Son biên tập, tuyển chọn: Thênh thênh Oh ơi (Nguyễn Cường) – Mai Trang; Đôi chân trần (Y Phôn K’sor) – Y Zắc; Đi tìm lời ru nữ thần mặt trời (Y Phôn K’sor) – Y Zắc; Bến Giằng (Nguyễn Cường) – Tùng Dương; Voi không đuôi (Lê Minh Sơn) – Y Zắc; Nghiêng nghiêng rừng chiều (Nguyễn Cường) – Siu Black & Mai Trang; Mùa nhớ (Giáng Son) – Mai Trang Cho tình yêu bay lên bồng bềnh (Nguyễn Cường) – Siu Black & Y Zắc…

Sản phẩm được sản xuất với tiêu chuẩn chất lượng âm thanh Hi End. Giám đốc âm nhạc – Nhạc sĩ Thanh Phương đã mời các nghê sĩ xuất sắc của Hà Nội tham gia dự án: Hoà âm: Thanh Phương, Bùi Minh Đạo, Lưu Hà An; Ban nhạc: Guitar - Trần Thanh Phương, Bass - Phan Kiên, Trống - Hùng Cường, Piano - Lưu Hà An,  Keyboard - Dương Hùng | Hữu Vượng, Trompet - Trung Đông, Sáo - Hoàng Anh, Cồng Chiêng - Vũ Trọng Mạnh. Đặc biệt có sự góp mặt của nghệ sĩ Flute: Lê Thư Hương hiện đang là nghiên cứu sinh âm nhạc tại Mỹ.

Đại diện MobiFone cho biết: Tây Nguyên với bề dày về văn hóa đậm đà bản sắc đã trở thành chất liệu trù phú cho âm nhạc và nghệ thuật. Lâu nay, âm nhạc Tây Nguyên đã vượt khỏi biên giới của một tỉnh trở thành giai điệu cuộc sống vươn tới đại chúng, và trở thành một trong những nét âm nhạc đặc sắc của Việt Nam. Những giọng hát Tây nguyên như Y Moan, Siu Black là những “báu vật”. Với mục đích kết nối giá trị, khơi dậy tiềm tàng, qua dự án này, MobiFone muốn thể hiện tình yêu và sự trân trọng tinh hoa âm nhạc Tây Nguyên như một sự lưu giữ di sản về tinh thần./.

BL
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực