Trại sáng tác trẻ HANIFF: Tài trợ 24 nhà làm phim Việt Nam

Thứ sáu, 19/10/2012 16:27

Trại sáng tác trẻ nằm trong khuôn khổ LHP Quốc tế Việt Nam sẽ tài trợ cho 30 nhà làm phim trẻ, trong đó có 24 nhà làm phim Việt Nam, trong số hơn 100 đơn đăng ký tham dự. Toàn bộ chi phí ăn, ở, đi lại của các nhà làm phim được lựa chọn tham gia trại HANIFF trong ba ngày sẽ được ban tổ chức đài thọ. Đó là thông tin Cục Điện ảnh cho biết chiều 18-10.

 

 Các nhà làm phim trẻ trao đổi về phim của mình tại Trung tâm
hỗ trợ tài năng trẻ TPD (ảnh: báo Nhân dân)


Đây là lần đầu tiên trại sáng tác trẻ như thế này được tổ chức. Trại bao gồm nhiều hoạt động với những chủ đề nóng hổi, đề cập tới những vấn đề đương đại, với trọng tâm là “Tập trung vào giới trẻ”. Trại tổ chức các khóa học cơ bản kết hợp với các buổi thực hành, tạo điều kiện cho các nhà làm phim trẻ có thể tham gia nhiều hoạt động khác nhau trong chương trình.

Các chương trình trong khuôn khổ trại sáng tác bao gồm Xưởng phim HANIFF (đào tạo khoảng 10 đạo diễn cách làm bộ bộ phim, diễn hội thoại, casting và diễn xuất trước máy quay), Thị trường dự án HANIFF (tạo cơ hội cho các nhà làm phim, nhà sản xuất trẻ trình bày, giới thiệu về dự án của mình trước những nhà đồng sản xuất và nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm), Trao đổi ý tưởng kịch bản HANIFF (đào tạo và thực hành, dành cho các nhà bien kịch trẻ sáng tác kịch bản, phát triển nhân vật, lời thoại, cùng thảo luận về kịch bản với những cố vấn kịch bản hàng đầu thế giới).

Tham gia giảng dạy và cố vấn cho Trại sáng tác HANIFF bao gồm nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điện ảnh như đạo diễn Michael Uno, nhà biên kịch Jack Epps (đến từ ĐH Nam California), Chủ tịch hãng Fortissimo Films Michael Werner, Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh châu Á – Thái Bình Dương Frank Rittman, Giám đốc chương trình Quỹ điện ảnh thế giới Sonja Heinen, nhà sản xuất người Đức Maren Niemeyer và đạo diễn – diễn viên Boo Jung Feng.

Ban tổ chức mong muốn đây là cơ hội để các nhà làm phim trẻ được học hỏi và làm việc với những nhà làm phim chuyên nghiệp dến từ nhiều nền điện ảnh trên thế giới, tìm kiếm cộng sự và thảo luận về những trào lưu mới trong điện ảnh và truyền thông ngày nay.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực