Triển lãm tranh sơn mài “Nhật Bản trong Tôi”

Thứ năm, 31/10/2013 14:37
(ĐCSVN) - Ngày 9/11, tại Hà Nội, Nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản 2013, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam sẽ giới thiệu triển lãm tranh sơn mài “Nhật Bản trong Tôi” của nghệ sỹ Saeko Ando.

Sơn mài được thế giới biết đến là một hình thức nghệ thuật độc đáo và đặc trưng riêng của Việt Nam. Nghệ sỹ Saeko Ando đến từ đất nước Nhật Bản đã sống ở Hà Nội và theo đuổi niềm đam mê sơn mài của mình từ 18 năm trở lại đây và thành danh trong lĩnh vực này tại Việt Nam.

 

 Một tác phẩm trưng bày tại triển lãm (Ảnh: BTC cung cấp)


Các tác phẩm của Saeko Ando mô tả những khía cạnh của đời sống trong thế giới tự nhiên mà con người thường không chú ý đến. Với sự thông thạo trong kỹ thuật sơn mài, sử dụng màu sắc phong phú, táo bạo trong bố cục, và tỉ mỉ trong kết cấu đã giúp Saeko Ando sáng tạo ra những nhân vật mê hoặc, mang trong mình những câu chuyện rất riêng.

Mặc dù những chất liệu và kỹ thuật mà Saeko sử dụng để sáng tác đều là của sơn mài Việt Nam, nhưng các nhà phê bình nghệ thuật cũng như cộng đồng nghệ sỹ đều thừa nhận rằng trong mỗi tác phẩm của cô đều toát lên linh hồn Nhật Bản. Trong triển lãm lần này, ngoài việc trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, cũng sẽ có những câu chuyện ngắn kèm theo do Saeko biên soạn để giải thích những bí ẩn trong tác phẩm của mình.

Triển lãm mở cửa tự do đón công chúng đến tham quan thưởng lãm đến hết ngày 1/12./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực