1.242 tàu thuyền được liên lạc, kêu gọi tránh bão số 5

Thứ tư, 16/09/2020 14:55
(ĐCSVN) - 1.242 tàu thuyền đã được lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP Đà Nẵng phối hợp với các địa phương trên địa bàn quản lý liên lạc, kêu gọi trú tránh trước bão số 5 sắp đổ bộ vào đất liền các tỉnh miền Trung.
 Nhiều tàu thuyền đã vào neo đậu phòng tránh bão số 5 tại âu thuyền Thọ Quang (TP Đà Nẵng)

Thông tin trên được Đại tá Trần Công Thành - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP TP Đà Nẵng cho biết trưa 16/9. Theo Đại tá Thành, trong 1.242 tàu thuyền kể trên có 1.155 tàu đã neo đậu tại bờ; 87 tàu/826 thuyền viên đang hoạt động trên biển (chủ yếu tập trung tại các khu vực: Vịnh Bắc Bộ,  Bắc Hoàng Sa, Tây Hoàng Sa, Đông Bắc Hoàng Sa, Nam Hoàng Sa, vùng biển Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và vùng biển Quảng Nam- Đà Nẵng).

Hiện BĐBP TP Đà Nẵng đang chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình của bão trên Biển Đông. Sử dụng hệ thống thông tin liên lạc biển và phối hợp với gia đình thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng, tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Đồng thời tổ chức kiểm đếm, quản lý tàu thuyền ra khơi; quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển, sẵn sàng kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực