3 kỹ sư trẻ của EVNHCMC đạt danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc

Thứ bảy, 14/05/2022 17:07
(ĐCSVN) - Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa có quyết định trao tặng danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2022 cho 41 cá nhân tiêu biểu, trong đó có 3 kỹ sư trẻ thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC).

Kỹ sư Huỳnh Ngọc Hoàng, Công ty Điện lực Hóc Môn được Thành đoàn TPHCM vinh danh “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2021”. 

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc là giải thưởng thường niên do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng nhằm tôn vinh những đoàn viên, thanh thiếu niên đang trực tiếp lao động, sản xuất tại doanh nghiệp, đơn vị thuộc các thành phần kinh tế; học viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Lễ tuyên dương năm nay sẽ được tổ chức tại tại Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vào tối 15/5/2022.

3 kỹ sư trẻ thuộc Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vinh dự được tuyên dương và đón nhận giải thưởng của Trung ương Đoàn là kỹ sư Huỳnh Ngọc Hoàng, kỹ sư Nguyễn Hoàng Long, kỹ sư Lâm Bửu Quý. Tuy tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ nhưng cả ba kỹ sư đều có trình độ, tay nghề cao và đặc biệt đều có chung niềm đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo, nhiệt huyết với công việc. Nhờ đó, các bạn đã có thành tích xuất sắc trong lao động, có các đề tài, sáng kiến, ý tưởng sáng tạo được áp dụng tại đơn vị công tác, trong đó có những đề tài, sáng kiến được ứng dụng trong toàn Tổng công ty. Các sáng kiến, đề tài khoa học của 3 kỹ sư đã giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực, đem lại nhiều hiệu quả kinh tế cho EVNHCMC và xã hội.

 

Kỹ sư Lâm Bửu Quí, Công ty Điện lực Phú Thọ (EVNHCMC) luôn đam mê nghiên cứu ứng dụng công nghệ vào các công tác của đơn vị.

Kỹ sư Huỳnh Ngọc Hoàng - cán bộ kỹ thuật quản lý lưới điện tại Công ty Điện lực Hóc Môn (thuộc EVNHCMC. Trong 6 năm công tác, Hoàng đóng góp 8 sáng kiến, giải pháp mang lại hiệu quả cao như sáng kiến cải tiến bộ thanh đồng bản vị trí cáp vào tủ điện tổng dùng cho trạm biến thế, sáng kiến này được áp dụng trong toàn Tổng công ty; sáng kiến bổ sung ngăn chứa modem (GPRS/3G) đo xa cho thùng bảo vệ điện kế composite… Năm 2021,  Huỳnh Ngọc Hoàng được công nhận là Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, đồng thời được Thành đoàn TPHCM vinh danh “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM”.

Kỹ sư Nguyễn Hoàng Long hiện đang công tác Phòng Công nghệ phần mềm - Công ty Công nghệ thông tin Điện lực TPHCM. Năm 2018, Hoàng Long được công nhận là chuyên gia cấp Tổng công ty, năm 2020 được trao chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN. Từ năm 2018 đến nay, Long đã đóng góp 2 đề tài Nghiên cứu Khoa học cấp Tổng công ty và 9 sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính. Các đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến của Hoàng Long đã góp phần tăng cường tính bảo mật, đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu, nâng cao năng suất lao động, tính ứng dụng và sẵn sàng của giải pháp trong tương lai, khi mà công cuộc chuyển đổi số ngày càng được đẩy mạnh tại Tổng công ty.

Kỹ sư Lâm Bửu Quí mới 25 tuổi, là Thạc sỹ Hệ thống điện, hiện là Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật và An toàn, Công ty Điện lực Phú Thọ trực thuộc EVNHCMC. Tháng 8/2020, Quí bắt đầu làm việc tại Công ty Điện lực Phú Thọ ở bộ phận tự động hoá lưới điện phân phối. Năm 2021, Quí được công nhận danh hiệu Kỹ sư Tài năng EVNHCMC. Sáng kiến “Chuyển đổi số việc Thông báo các Quy trình quy định tại không gian giao dịch” của Quí được áp dụng trong toàn Tổng công ty, tiết kiệm chi phí 50 triệu/năm/đơn vị. Sáng kiến khi ứng dụng thực tế làm tăng tính thẩm mỹ, tạo sự chuyên nghiệp, dễ truyền tải thông tin, tạo hiệu ứng lan truyền cho thương hiệu Công ty; toàn thể CBCNV, người lao động và khách hàng liên hệ công tác chủ động theo dõi thông tin tại màn hình theo dõi; có thể thay đổi nội dung tuyên truyền một cách nhanh chóng và có thể sử dụng màn hình vào việc thông báo các nội dung khác.

 

Kỹ sư Nguyễn Hoàng Long, Công ty Công nghệ thông tin Điện lực TPHCM (đứng) đang hướng dẫn các đồng nghiệp trẻ.

Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHCMC Huỳnh Tấn Khương cho biết, Lãnh đạo Tổng công ty và Đoàn Thanh niên EVNHCMC rất vinh dự và tự hào khi có 03 kỹ sư trẻ được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XIII năm 2022. Đây là giải thưởng có giá trị và uy tín của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Giải thưởng không chỉ là sự khích lệ cho một quá trình lao động, học hỏi, sáng tạo của 3 đoàn viên trẻ Ngọc Hoàng, Hoàng Long và Bửi Quí, mà còn có ý nghĩa động viên, lan tỏa đến tất cả đoàn viên, thanh niên công nhân của Tổng công ty.

Giải thưởng được trao cho 3 kỹ sư đồng thời là sự ghi nhận kết quả của chiến lượng nâng cao chất chất lượng nguồn nhân lực của Tổng công ty Điện lực TPHCM. Trong những năm qua, EVNHCMC đã tập trung đào tạo, xây dựng đội ngũ nhân lực khoa học và công nghệ, đặc biệt là nhóm chuyên gia đầu ngành các lĩnh vực chuyên môn - kỹ thuật có trình độ quốc tế và khu vực, đủ năng lực nghiên cứu, ứng dụng hiệu quả các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào tất cả các lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty, đáp ứng những đòi hỏi cấp thiết của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần gia tăng giá trị, tăng hiệu quả phục vụ khách hàng với mục tiêu chính luôn hướng đến lợi ích của khách hàng./.

 

Bài và ảnh: Minh Phúc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực