300 thiếu nhi Đà Nẵng tham gia “Ngày hội tuổi thơ”

Chủ nhật, 29/05/2022 15:09
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Ngày hội tuổi thơ là một trong các hoạt động thiết thực tạo điều kiện cho thiếu nhi TP Đà Nẵng có một sân chơi lành mạnh, bổ ích nhân “Tháng hành động vì trẻ em”. Chương trình được duy trì thường xuyên và tổ chức qua 4 lần. Thông qua đó thể hiện sự quan tâm, chung tay, đồng hành của tổ chức Đoàn, Đội cùng các sở ban ngành TP trong việc chăm sóc, giáo dục các em thiếu niên, nhi đồng; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em phát triển toàn diện.
 Ban tổ chức trao học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và  tặng  quà cho các em tham gia Ngày hội.

Sáng 29/5, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố tổ chức chương trình “Ngày hội tuổi thơ” lần thứ 4 năm 2022 dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Tham gia “Ngày hội tuổi thơ” lần này có 300 em thiếu nhi đến từ các quận, huyện và trung tâm từ thiện trên địa bàn Đà Nẵng. Chương trình diễn ra với các nội dung như: Liên hoan các nhóm tuyên truyền măng non về các kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, bạo lực học đường; thi vẽ tranh “Quê hương trong tim em”; rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về Luật Trẻ em và giáo dục sức khoẻ giới tính thanh thiếu nhi; teambuilding; sinh hoạt dân vũ…

Đặc biệt, trong Chương trình, Thành Đoàn, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em TP vận động nguồn kinh phí trao tặng 100 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 300 suất quà cho các em tham gia Ngày hội; trao 10 suất hỗ trợ chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho trẻ mồ côi được Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em nhận đỡ đầu.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Anh Thảo - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố: Ngày hội tuổi thơ năm 2022 là một trong các hoạt động thiết thực tạo điều kiện cho thiếu nhi TP có một sân chơi lành mạnh, bổ ích nhân “Tháng hành động vì trẻ em”. Chương trình được duy trì thường xuyên và tổ chức qua 4 lần. Thông qua đó thể hiện sự quan tâm, chung tay, đồng hành của tổ chức Đoàn, Đội cùng các sở ban ngành TP trong việc chăm sóc, giáo dục các em thiếu niên, nhi đồng; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em phát triển toàn diện.

Trong thời gian tới, tổ chức Đoàn, Đội thành phố sẽ tiếp tục kết nối với các đơn vị tạo thêm những sân chơi mới cho các em thanh thiếu nhi trên địa bàn./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực