320 người dân Thủ đô được nhận quà từ Chợ Tết nhân đạo

Thứ tư, 27/01/2021 16:00
(ĐCSVN) - Nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết tới những mảnh đời khó khăn, 320 người dân và các em học sinh Thủ đô đã được nhận quà từ Chợ nhân đạo "Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình”.

Chương trình do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức ngày 27/1, tại Trung tâm Văn hóa thông tin quận Thanh Xuân.

Tại phiên chợ, 05 gian hàng Tết, mỗi gian gồm các đồ dùng, nhu yếu phẩm thiết yếu như dầu ăn, gạo, bánh kẹo, bát đĩa... được ban tổ chức trao tận tay 300 người dân cùng 300 nghìn đồng tiền mặt/người. Giá trị mỗi suất quà và tiền mặt là 800 nghìn. 20 chiếc xe đạp kèm 20 suất quà trị giá 500 nghìn đồng/suất bằng tiền mặt cũng được trao cho 20 học sinh vượt khó vươn lên. 20 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng tiền mặt cũng được tặng cho 40 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng trị giá quà và tiền mặt trao tặng tại Chợ nhân đạo là trên 284 triệu đồng. 

 Chợ nhân đạo "Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” thu hút sự quan tâm của khá đông người dân Thủ đô 

Năm 2021 thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, chủ trương của thành phố về chăm lo Tết cho người nghèo, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Tân Sửu 2021 với hình thức đổi phiếu nhận quà tại các Chợ Tết nhân đạo; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, trao quà trực tiếp; xây, sửa chữa nhà Chữ thập đỏ; khám chữa bệnh nhân đạo; các hình thức hỗ trợ người dân phát triển kinh tế mang tính bền vững…

Các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố phấn đấu trao tặng trên 90.000 suất quà Tết, mỗi suất trị giá từ 500 nghìn đồng tới người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam... Với chỉ tiêu này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ. 

Đến nay, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã phối hợp trao tặng gần 500 suất quà tết tới người dân các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng bởi bão lũ; tặng 1.500 suất quà Tết trong chuỗi Chợ Tết nhân đạo tại các tỉnh biên giới, miền núi phía Bắc như Hà Giang, Tuyên Quang, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình; khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí và tặng quà tết cho 400 người dân trên địa bàn huyện Mỹ Đức; tặng quà Tết tới người dân huyện Đông Anh…Đồng thời, các phiên Chợ Tết nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện tổ chức tại các quận Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàn Kiếm, huyện Gia Lâm với trên 1 nghìn suất quà dành cho các đối tượng kém may mắn.

Ban tổ chức trao tận tay các suất quà Tết đến đối tượng có hoàn cảnh khó khăn 

20 học sinh vượt khó vươn lên cũng được Ban tổ chức tặng xe đạp kèm 500 nghìn đồng tiền mặt

 

Người có hoàn cảnh khó khăn xếp hàng nhận quà Tết tại Chợ nhân đạo

Phần quà họ được nhận là các nhu yếu phẩm thiết yếu 

Những hộp bánh, viên kẹo nhất thiết không thể thiếu trong mỗi gia đình vào dịp Tết. Với người có hoàn cảnh khó khăn được tặng những phần quà thiết thực này khiến họ càng thêm phấn khởi
 Tại chương trình, 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận quà 
Phúc Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực