8.000 phần quà Tết dành tặng cho công nhân, người lao động tại 11 tỉnh, thành

Thứ tư, 07/12/2022 11:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - 8.000 phần quà trị giá gần 5,6 tỉ đồng sẽ được dành tặng cho công nhân, người lao động tại 11 tỉnh, thành trên cả nước trong chương trình cộng đồng “Cùng nhau làm nên Tết”.

Ngày 7/12 tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức họp báo triển khai chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”.

Từ phải qua: Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn CươngPhó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Phan Văn AnhTổng Giám đốc SABECO Bennett Neo ký thoả thuận hợp tác triển khai chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” .

Chương trình hướng đến mục tiêu lan tỏa ý nghĩa văn hóa nhân văn của dân tộc Việt Nam, tinh thần hướng về nguồn cội và cùng nhau mang đến một mùa xuân ấm áp, một khởi đầu mới hạnh phúc, đủ đầy cho người lao động và gia đình nhân dịp Tết.

Theo đó, từ ngày 7/1 đến 15/1/2023, 8.000 phần quà Tết sẽ được trao cho người lao động tại 11 tỉnh, thành trải dài từ Bắc chí Nam bao gồm Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Khánh Hoà, Đắk Lắk, Bình Định, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Tiền Giang. Mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng bao gồm 300.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm ngày Tết với tổng trị giá quà tặng là 5,6 tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động trao quà, SABECO còn phối hợp cùng Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên tại các tỉnh, thành để mang đến các không gian Tết ba miền ở một số địa phương với các trò chơi dân gian quen thuộc trong dịp đầu xuân cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Theo ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, năm 2022, tình hình kinh tế – xã hội mặc dù đang hồi phục sau dịch COVID-19 nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Vào dịp cuối năm, bất ổn chính trị tại các khu vực trên thế giới, sức ép lạm phát; giá nguyên, nhiên vật liệu đầu vào biến động mạnh khiến nhiều đơn hàng từ nước ngoài bị cắt giảm, dẫn đến hơn 500.000 người lao động bị thiếu việc làm, hơn 42.000 người bị mất việc. Tổng Liên đoàn cảm ơn Bia Sài Gòn đã có sáng kiến tổ chức chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”, chung tay cùng Tổng Liên đoàn chăm lo cho đoàn viên, người lao động, giúp cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm được có một cái Tết đủ đầy hơn. 

Trao biển tượng trưng 5,6 tỷ đồng quà Tết dành cho công nhân lao động. 

Ông Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn cho rằng, chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” năm 2023 thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ trong gian đoạn đầy khó khăn, thách thức đối với toàn xã hội đang từng bước khắc phục ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, thiên tai, bão lũ. Qua chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mong muốn tiếp lục lan toả rộng rãi trong xã hội thông điệp “không để ai bị bỏ lại phía sau” và giá trị cao đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách”, tạo thêm động lực để các bạn thanh niên tiếp tục nỗ lực trong lao động sản xuất; cùng chung tay vào phục hồi, phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Được biết, những năm qua, Bia Saigon đã thực hiện nhiều sáng kiến và các chương trình hỗ trợ cộng đồng, trao tặng quà Tết và vé tàu xe cho người lao động về quê ăn Tết. Năm 2022, chương trình “Tết chung một nhà" của Trung ương Đoàn phối hợp với Bia Saigon đã thực hiện trao tặng 1.530 vé xe khách, 270 vé máy bay, 200 vé tàu và 800 phần quà Tết cho đoàn viên, thanh niên, người lao động khó khăn tại khắp các tỉnh thành./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực