Ấm áp “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình”

Thứ hai, 16/09/2019 14:50
(ĐCSVN) – Hai ngày cuối tuần, hàng nghìn công nhân, người lao động thành phố Cảng đến với “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình 2019” không chỉ được mua sắm những đồ dùng thiết yếu với giá “mềm” mà còn được chăm lo, có những giờ phút thảnh thơi, thưởng thức những “món ăn” tinh thần đặc sắc.

Thực sự nghĩa tình

Diễn ra trong hai ngày 14-15/9 tại hồ điều hòa, khu công nghiệp VSIP, Hải Phòng, Ban tổ chức “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình 2019” đã bố trí hơn 90 gian hàng với nhiều mặt hàng thiết yếu, sản phẩm gia dụng chất lượng nhưng được bán với giá ưu đãi để phục vụ công nhân và người lao động.

Đó là những gian hàng bán quần áo trẻ em, người lớn; dầu ăn, bánh kẹo, trái cây, dược, hóa mỹ phẩm hay thiết bị điện tử, viễn thông, đồ dùng học tập… Tất cả đều được cam kết giảm giá từ 10% trở lên so với giá bán ngoài thị trường.

Chị Lê Thị Thanh Thuỷ, công nhân khu công nghiệp VSIP cho biết, công nhân như các chị thời gian rảnh không nhiều bởi ngoài giờ làm theo quy định còn làm thêm, tăng ca lương công nhân cũng không phải là cao nên chị cũng như các chị em công nhân khác khá bất ngờ trước quy mô, sự đa dạng của các gian hàng cùng những sản phẩm bày bán trong phiên chợ. So sánh vài sản phẩm bán tại đây, chị cho biết giá “mềm” hơn nên tranh thủ mua sắm cho bản thân và các thành viên trong gia đình cũng tiết kiệm được khoản đáng kể.


Nhiều sản phẩm trong gian hàng này giảm giá tới 70%,
thu hút công nhân lao động đến mua sắm.

Với mẹ con chị Nguyễn Thị Ân, công nhân Công ty Yazaki, Khu công nghiệp Nomura niềm vui còn được nhân lên khi chị nhận được nhiều lời chúc mừng từ anh em trong công ty. Chị Ân có con sinh đôi được nhận học bổng (3 triệu đồng/suất) tại chương trình. “Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn, bản thân tôi và chồng đều mắc bệnh hiểm nghèo. Học bổng mà tổ chức Công đoàn trao tặng sẽ giúp các cháu có cơ hội học hành tốt hơn”, chị Ân xúc động nói.

Với đánh giá của chị Nguyễn Thị Ân, chương trình thực sự nghĩa tình như tên gọi, bởi ngoài mẹ con chị, con em công nhân đã được đón một cái Tết Trung thu ấm áp, công nhân, người lao động đến với chương trình được chăm sóc sức khỏe, phát thuốc miễn phí, được hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn, có công nhân bốc thăm trúng thưởng cả một chiếc xe máy. Nhiều công nhân trẻ phấn khích trong màn nhảy flashmob, được giao lưu cùng các nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long và tận mắt được xem các tiểu phẩm hài có nội dung gần gũi với người lao động do các nghệ sỹ nổi tiếng biểu diễn.

Sẽ có thêm nhiều “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình”

Theo ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” là một trong những hoạt động thiết thực triển khai chủ đề hoạt động của các cấp Công đoàn năm 2019 là “Năm lợi ích đoàn viên” và Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động từ năm 2017.

Hoạt động trên nhằm chăm lo tốt hơn, hiệu quả hơn cho đoàn viên và người lao động, từng bước giải quyết khó khăn, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, tạo môi trường giao lưu, học hỏi, động viên người lao động làm việc hăng say, nâng cao năng suất lao động.

“Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mong muốn cùng với việc chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động, thông qua chương trình, thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp sẽ góp phần nâng cao nhận thức, bồi đắp niềm tin, giác ngộ giai cấp, ý thức tuân thủ pháp luật; vận động người lao động tin tưởng, gắn bó và tích cực tham gia các hoạt động do tổ chức Công đoàn Việt Nam tổ chức.


Học sinh giỏi là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn
được nhận học bổng tại chương trình.

Chương trình cũng hướng đến tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp công đoàn trong việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đặc biệt là đề xuất phương thức, cách thức mới, hiệu quả chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động. Từ thành công của chương trình sẽ mở rộng và tiếp tục triển khai sâu rộng ở các năm tiếp theo.

Đây là sự kiện khởi đầu cho chuỗi chương trình “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lên kế hoạch tổ chức tại 11 khu công nghiệp trong cả nước từ nay đến cuối năm 2019”, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết./.

Bài, ảnh: Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực