Áo ấm yêu thương nơi điểm trường biên giới

Thứ ba, 10/01/2023 22:48
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Những ngày giáp Tết Quý Mão năm 2023, chúng tôi có dịp cùng cán bộ, đoàn viên thanh niên Chi đoàn cơ sở Phòng Tham mưu Kế hoạch, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) 337 để thực hiện chương trình tặng quà cho các em học sinh tại các điểm trường thuộc xã Hường Việt, Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Đoàn trao tặng áo ấm cho học sinh tại điểm trường thôn Trăng Tà Puồng, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa. 

Chặng đường từ thị trấn Khe Sanh vào xã Hướng Lập (Hướng Hóa), sắc vàng của hoa Mai rừng, Dã Quỳ sáng cả núi rừng báo hiệu mùa Xuân mới đang về. Vượt qua những cung đường quanh co, địa hình rừng núi, hiểm trở, lẫn trong sương mờ, chúng tôi cùng với thành viên Chi đoàn cơ sở Phòng Tham mưu – Kế hoạch, Đoàn KT-QP 337 đến các điểm trường thuộc hai xã Hướng Lập và Hướng Việt của huyện Hướng Hóa. Trên xe, qua câu chuyện với Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng Tham mưu – Kế hoạch chúng tôi được biết, các em học sinh ở các điểm trường mà đoàn đến tặng quà lần này đều là con em đồng bào dân tộc Pa Cô, Vân Kiều. Cuộc sống nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nguồn thu nhập của gia đình không ổn định, chủ yếu phụ thuộc vào khai thác nguồn lâm sản từ rừng và trồng lúa nước; đồng thời, nằm vị trí trên cao, giữa núi rừng sâu nên những ngày giáp Tết không khí nhiệt độ xuống thấp, thời tiết lạnh giá hơn so với khu vực khác trong vùng.

Chương trình “Áo ấm yêu thương” cho học sinh ở các điểm trường có được từ sự vận động, đóng góp của cán bộ, đoàn viên thanh niên Chi đoàn cơ sở Phòng Tham mưu – Kế hoạch, nhà hảo tâm, mạnh thường quân với mong muốn chia sẻ những khó khăn với học sinh tại các điểm trường có quần áo ấm, đồ dùng học tập khi Tết đến Xuân về. Theo đó, 50 bộ quần áo ấm mới, 300 bộ quần áo ấm cũ cùng nhiều đồ dùng học tập, bánh kẹo... với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng đã đến với học sinh ở các điểm trường thuộc thôn Trăng Tà Puồng, xã Hướng Việt; thôn A Sóc xã Hướng Lập và thôn Chênh Vênh, thôn Xa Ry, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Kết nối điện thoại với bạn Nguyễn Thị Mỹ Hiền, hiện đang công tác ở Đà Nẵng là người trực tiếp hỗ trợ 50 bộ quần áo ấm cho các em, Hiền tâm sự: “Bản thân em rất vui khi những món quà đã đến với các em học sinh vào đúng dịp Tết đến Xuân. Thời gian tới, bản thân và mọi người sẽ cố gắng kết nối với nhiều mạnh thường quân để có nhiều sự hỗ trợ cho các em học sinh có điều kiện tốt hơn trong quá trình học tập.

Trao tặng áo ấm cho học sinh tại điểm trường thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa. 

Cô giáo Phan Mỹ Lệ, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa chia sẻ: “Hướng Lập là xã đặc biệt khó khăn của huyện Hướng Hóa. Cuộc sống người dân nơi đây còn nhiều khó khăn nên học sinh gặp nhiều thiếu thốn trong sinh hoạt hàng ngày và học tập. Vào mùa đông, nhiều học sinh không đủ quần áo ấm để mặc, không có chăm ấm để ngủ… Nhìn các em vui vẻ, hạnh phúc khi nhận áo ấm của các bạn đoàn viên Đoàn KT-QP 337 trao tặng, thầy cô giáo cũng vui thêm. Bởi, Tết này các em có áo ấm để mặc sẽ đỡ lạnh hơn khi đến trường và ở nhà. Thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường cảm ơn các cô, các chú bộ đội Đoàn KT-QP 337 và các nhà hảo tâm rất nhiều”.

Chứng kiến niềm vui, hạnh phúc qua từng ánh mắt, từng nụ cười của các em khi đón nhận những món quà nhỏ, chiếc áo ấm khiến trái tim của các thành viên trong đoàn ai cũng ấm lòng.  Có thể nói, mặc dù về vật chất chưa thật nhiều, nhưng tấm lòng của đoàn viên, thanh niên và các nhà hảo tâm dành đến các em nhỏ nơi đây rất lớn. Hy vọng những yêu thương, ấm áp đó sẽ giúp phần nào cho các em nhỏ vượt qua khó khăn, yên tâm học tập, bồi đắp lòng nhân ái để sau này các em trở thành những người có ích cho xã hội./.

Bài, ảnh: Duy Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực