Áo xanh xứ dừa tình nguyện mùa COVID-19

Thứ ba, 07/09/2021 22:28
(ĐCSVN) – Để sát với nhu cầu thực tế, trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, Tỉnh đoàn Bến Tre đã chuyển hướng từ thực hiện chủ đề "Bến Tre xanh" sang chiến dịch "Áo xanh xứ dừa tình nguyện mùa COVID-19" với nhiều hoạt động thiết thực như đi chợ giúp dân, tiêu thụ nông sản, chợ 0 đồng...

Theo đó, trong tháng 7 và tháng 8, khi nhiều loại nông sản của bà con nông dân đến thời kỳ thu hoạch, tuy nhiên do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nông sản của nông dân khó tiêu thụ, Tỉnh đoàn Bến Tre đã chỉ đạo các tổ chức Đoàn trực thuộc, phối hợp với các đơn vị  triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân bằng nhiều hình thức như livestream, mạng xã hội Facebook thông qua fanpage Tỉnh đoàn, qua Zalo, điện thoại, giới thiệu thương lái thu mua nông sản… Qua đó đã góp phần quan trọng cùng các đơn vị hỗ trợ hiệu quả việc tiêu thụ nông sản cho Nhân dân.

Dưới đây là những hình ảnh ý nghĩa của tuổi trẻ xứ dừa giúp người dân vơi bớt nhọc nhằn:

 Thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân đến xét nghiệm tầm soát
 Hướng dẫn người dân đăng ký, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm quy định 5K
 Đoàn viên thanh niên tham gia cùng các lực lượng làm danh sách thực hiện xét nghiệm tầm soát...
 Mô hình tiếng loa lưu động triển khai thực hiện ở 157 xã, phường, thị trấn với 157 đội hình tuyên truyền các nội dung về Chỉ thị số 16, các chủ trương, quan điểm chỉ đạo của Chính phủ, UBND các cấp liên quan đến nội dung phòng, chống dịch COVID-19.
 Bến ăn nghĩa tình của Tuổi trẻ Bến Tre trong thời gian tỉnh thực hiện giãn cách xã hội
 Bếp ăn nghĩa tình góp phần đưa những bữa ăn với đủ dưỡng chất đến lực lượng tuyến đầu tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19.
 Tỉnh đoàn thực hiện livestream tiêu thụ nhãn cho bà con nông dân
 Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp cùng tuổi trẻ Công an tỉnh hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân
 Những thành viên của Đội "Shipper áo xanh xứ dừa" đi chợ giúp dân
 Đội hình "Shipper áo xanh xứ Dừa": có 166 đội hình với 1.498 thành viên đã hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, lương thực đến khu cách ly, phong tỏa cho người dân.

Hoàng Mẫn- Hữu Phước

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực