Bà Rịa-Vũng Tàu: 41 tỷ đồng chăm lo Tết cho người lao động

Thứ năm, 08/12/2022 18:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Để hỗ trợ và chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã xây dựng kế hoạch phù hợp với đặc thù từng địa phương, đơn vị.
Ảnh minh họa: CM 

Theo đó, dự kiến có khoảng 112.336 người được thụ hưởng với tổng kinh phí khoảng 41 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn 1.000 suất, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; chúc Tết 10 doanh nghiệp có nhiều đóng góp với tổ chức công đoàn hoặc đông lao động tiềm ẩn nguy cơ tranh chấp lao động hoặc doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn nhưng thực hiện tốt công tác trích nộp kinh phí có trên 50 lao động. Tại mỗi doanh nghiệp này sẽ tặng 15 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 172,5 triệu đồng; hỗ trợ vé xe 150 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với mức 1 triệu đồng/người.

Dự kiến, các đoàn đi thăm, chúc Tết 150 công nhân vệ sinh đô thị, nhân viên y tế làm việc trong đêm giao thừa với mức 300 ngàn đồng/người; khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc chăm lo cho đoàn viên người lao động.

Bên cạnh đó, nhiều chương trình hỗ trợ người lao động sẽ được tổ chức gồm: “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”; “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”; Hội thi ẩm thực “Mừng Đảng, mừng Xuân”…

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong thời gian tới các cấp công đoàn sẽ tập trung nguồn lực để phối hợp cùng chính quyền, người sử dụng lao động chăm lo cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán. Trong đó, đặc biệt quan tâm tới đối tượng người lao động bị giảm giờ làm, giảm thu nhập, phải nghỉ Tết sớm do doanh nghiệp thiếu đơn hàng.

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Viết Thanh nhấn mạnh công tác chăm lo Tết Dương lịch và Âm lịch cho công nhân lao động cần tổ chức vui tươi, lành mạnh trên tinh thần yêu thương và chia sẻ. Đồng thời, xem xét các quy định để hỗ trợ công nhân lao động ở mức cao nhất và mở rộng các đối tượng thụ hưởng; quan tâm đến lực lượng y tế, công nhân vệ sinh bảo đảm minh bạch, đúng quy định…Đối với các cấp ủy, địa phương, cân đối nguồn lực để hỗ trợ người lao động bằng hoặc cao hơn mức hỗ trợ năm trước; xây dựng kế hoạch thăm hỏi động viên công nhân lao động kịp thời./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực