Bà Rịa- Vũng Tàu: Dịch bệnh cơ bản được khống chế

Thứ sáu, 17/09/2021 21:26
(ĐCSVN) – Hiện dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cơ bản được khống chế, số ca mắc có xu hướng giảm dần. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu yêu cầu các địa phương tuyệt đối không chủ quan, lơ là; thực hiện triệt để nghiêm ngặt các quy định về giãn cách; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.
Các địa phương tiếp tục tăng cường kiểm soát người và phương tiện ra vào tại các chốt chặn trên địa bàn, bảo vệ "vùng xanh". 

Thông tin nhanh từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết: Tính từ 18g00 ngày 16/9/2021 đến 18g00 ngày 17/9/2021 ghi nhận 12 ca mắc mới (đang chờ Bộ Y tế cấp mã bệnh nhân) đều trong khu vực cách ly, phong tỏa. Số lượng ca mắc mới tỉnh ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 3.890 ca.

Theo đánh giá từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hiện dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được khống chế, số ca mắc có xu hướng giảm dần. Để bảo vệ vững chắc “vùng xanh” không phát sinh các ca bệnh mới, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu yêu cầu các địa phương tuyệt đối không chủ quan, lơ là; thực hiện triệt để nghiêm ngặt các quy định về giãn cách; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, các địa phương phải bảo đảm an sinh xã hội, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, an dân trên địa bàn; tập trung tuyên truyền 3 nhiệm vụ chính yếu là "Phòng, chống dịch - Phát triển kinh tế - An dân" và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, địa phương…

Chính quyền các cấp đẩy mạnh tuyên truyền kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp chung sức, đồng lòng, chia sẻ khó khăn, góp phần cùng với tỉnh đẩy lùi dịch bệnh, tạo tiền đề vững chắc cho việc thiết lập trạng thái bình thường mới, ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế trong giai đoạn tiếp theo. Cần chủ động phương án, kế hoạch khôi phục và thúc đẩy sản xuất tại địa phương để tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả. Quá trình điều hành khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội, nếu địa phương nào vì chủ quan để dịch bệnh bùng phát thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm vì nguyên nhân chủ quan.

Liên quan đến các hoạt động cảng các tàu cá xuất bến khai thác hải sản, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu cơ bản thống nhất với dự thảo Phương án "Khôi phục hoạt động cảng cá, tàu cá xuất bến khai thác hải sản trở lại trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh" theo đề xuất của Ban cán sự đảng UBND tỉnh. Giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý đề hoàn thiện lại Kế hoạch. Đối với hoạt động các cảng cá và ngư dân tại huyện Đất Đỏ và Xuyên Mộc cho phép hoạt động lại khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định, chậm chất là ngày 01/10/2021.

Các địa phương chưa kiểm soát tốt dịch bệnh, trên cơ sở Phương án của UBND tỉnh, chủ động tổ chức gặp gỡ, thông tin, để ngư dân biết và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để hoạt động đánh bắt hải sản trở lại khi địa phương đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Để có thể ngăn chặn, kiểm soát thành công dịch bệnh, sớm đưa tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới, vì sức khỏe của Nhân dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đề nghị người dân tiếp tục ủng hộ, tin tưởng, cảm thông, chia sẻ cùng tỉnh, quyết tâm thực hiện nghiêm quy định về giãn cách xã hội, đặc biệt là trong khu vực cách ly, phong tỏa, mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức bảo vệ mình, bảo vệ gia đình, bảo vệ cộng đồng.

Các địa phương tiếp tục tập trung giữ vững vùng xanh, kiện toàn, tăng cường hoạt động hiệu quả của các Tổ COVID-19 cộng đồng tuyên truyền, vận động người dân chung tay phòng, chống dịch nhằm lan tỏa nhiều vùng xanh nhỏ liền kề sẽ tạo nên vùng xanh lớn, an toàn./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực