Bà Rịa- Vũng Tàu không chủ quan trong phòng, chống dịch

Thứ tư, 27/10/2021 20:19
(ĐCSVN) – Việc áp dụng một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn, nhằm tiến dần đến trạng thái bình thường mới của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đến nay đã gặt hái được một số thành công trong công tác phòng chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế, chăm lo đời sống người dân.

 

 Các địa phương trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân .(Ảnh Báo Bà Rịa- Vũng Tàu).

Tuy nhiên, theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong những ngày qua, các ca mắc COVID-19 ghi nhận ngoài cộng đồng có xu hướng tăng. Đại đa số tập trung vào các đối tượng có nguy cơ cao là tài xế, phụ xe, người đến và trở về từ các tỉnh, thành có dịch. Một phần là công nhân, người lao động trong các công trình xây dựng, khu công nghiệp. Đây là một trong những nguyên nhân có thể khiến dịch lây lan, bùng phát trở lại.

Vì vậy, bên cạnh việc chỉ đạo các địa phương, đơn vị, các cấp, các ngành chủ động có biện pháp kiểm soát khống chế hiệu quả các ca F0 mới trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng kêu gọi người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện nghiêm quy định 5K; sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin (PC-COVID, Sổ Sức khỏe điện tử, VNIED..) để khai báo y tế, đăng ký tiêm chủng vắc xin, hãy tin tưởng, ủng hộ chủ trương, sự lãnh đạo của tỉnh trong chiến lược phòng, chống dịch sang “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, trong những ngày qua các địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tiếp tục triển khai việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn. Các cấp, các ngành, đơn vị trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo cuộc sống cho người dân, nhất là người dân có hoàn cảnh khó khăn, để người dân yên tâm, đồng lòng cùng chính quyền tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tính từ 18g00 ngày 26/10/2021 đến 18g00 ngày 27/10/2021, toàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu ghi nhận 17 ca mắc mới (đang chờ Bộ Y tế cấp mã bệnh nhân), trong đó có 7 ca ghi nhận ngoài cộng đồng. Số ca đã khỏi bệnh trong ngày là 12 ca (tỷ lệ F0 đã điều trị khỏi bệnh từ 28/6/2021 đến nay là 94,4%). Số người đang cách ly tập trung: tăng (mới vào): 98, giảm (hoàn thành cách ly): 185./.

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực