Bà Rịa- Vũng Tàu ngưng hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar từ 1/5

Thứ bảy, 01/05/2021 19:07
(ĐCSVN)- Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tạm ngưng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, beer club kể từ 16 giờ ngày 1/5 cho đến khi có thông báo mới.

 

 Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu tạm dừng hoạt động vũ trường, bar, karaoke. (Ảnh: BR- VT)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh  Bà Rịa- Vũng Tàu (BR-VT) đã có công văn số 4611/UBND-VP chỉ đạo tạm ngưng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, beer club kể từ 16 giờ ngày 1/5 cho đến khi có thông báo mới.

 

Đồng thời thực hiện nghiêm yêu cầu 5Kcủa Bộ Y  tế. Hạn chế việc tập trung đông người, giảm quy mô tổ chức các buổi tiệc, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong việc cưới, tang, các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng, giữ khoảng cách an toàn theo khuyến cáo của ngành y tế.

 

Các địa phương có biển tuyên truyền mạnh mẽ để người dân, du khách nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia phòng chống dịch, quyết tâm ngăn chặn dịch COVID-19 trong những ngày lễ.

 

UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác phải tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và trang bị dung dịch khử khuẩn.

 

UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở VH-TT, Sở Du lịch, Sở Công thương, các ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch.

 

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý địa bàn, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

 

UBND TP. Vũng Tàu, tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, phân công cán bộ trực tiếp hướng dẫn tham quan nhắc nhở du khách có trách nhiệm tuân thủ việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tăng cường công tác phòng dịch COVID-19 trên địa bàn. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành có phương án phân bổ hợp lý các hoạt động phục vụ du khách, tránh tập trung quá đông vào một địa điểm để bảo đảm an toàn cho tất cả mọi người.

 

Sở TT-TT, Đài PT-TH tỉnh, Báo BR-VT triển khai nội dung công văn trên đến người dân, du khách biết, cùng với chính quyền, địa phương chung tay thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19./.

Mai Phan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực