Bà Rịa- Vũng Tàu: Người dân tin vào các giải pháp chống dịch

Thứ tư, 04/08/2021 18:04
(ĐCSVN) – Việc đa dạng hóa các hình thức thông tin tuyên truyền,đã góp phần nâng cao hiểu biết, tạo sự đồng thuận của nhân dân vào quá trình triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thời gian qua.

Bà Rịa- Vũng Tàu thực hiện giải pháp kiểm soát dịch COVID-19 tại “điểm nóng” Long Hải

Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu lên phương án đón người dân từ TP Hồ Chí Minh

leftcenterrightdel
 (Ảnh minh họa: Báo Bà Rịa- Vũng Tàu)

Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu về những kết quả trong triển khai thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Đa dạng kênh thông tin

Theo đồng chí Nguyễn Văn Xinh, trong thời gian tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, (đợt 1 từ 14/7-31/7/2021) các cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân cập nhật thông tin liên quan đến dịch bệnh COVID-19 thường xuyên, đa dạng thông qua các kênh như: mạng xã hội; hệ thống đài phát thanh và truyền hình Trung ương, địa phương; qua các trang thông tin điện tử của địa phương, qua bạn bè, người thân, đồng nghiệp; qua hệ thống loa truyền thanh; đội ngũ tuyên truyền viên, nhân viên y tế ở xã, phường, thị trấn.

Tỉnh đã tuyên truyền thông qua mạng xã hội, internet 15.290 tin, bài, video; triển khai qua hệ thống loa truyền thanh và lưu động tại tỉnh và các địa phương, cơ sở; tuyên truyền trực quan thông qua hệ thống băng rôn, pano, tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống dịch; triển khai sáng tác, sưu tầm các ca khúc về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đặc biệt, tỉnh đẩy mạnh việc thông tin tuyên truyền trên hệ thống báo chí trong và ngoài tỉnh.

Cùng với đó, MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã đẩy mạnh công tác vận động, đến cuối tháng 7 đã vận động được trên 5,5 tỷ đồng tiền mặt; trên 90 nghìn suất ăn tại các khu phong tỏa; gần 40 nghìn suất quà, trên 381 nghìn tấn gạo, trên 253 nghìn tấn thịt, cá, rau, củ, quả các loại; 23.620 kính chắn giọt bắn, 5.612 hộp khẩu trang, 3.830 đồ bảo hộ và hàng chục nghìn mặt hàng thiết yếu khác.

14 ngày thực hiện giãn cách xã hội đợt 1, thông qua hệ thống đường dây nóng 0888800247 đã nhận được 1.963 thông tin phản ánh của người dân về tình hình COVID-19. Theo đó các nội dung đã được chuyển đến các đơn vị chuyên môn xử lý và giải đáp các thắc mắc kịp thời.

Đồng chí Nguyễn Văn Xinh cho biết thêm: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã thực hiện điều tra dư luận xã hội về công tác phòng, chống dịch bệnh và những ảnh hưởng của dịch bệnh đến đời sống người dân trên địa bàn tỉnh. Kết quả cho thấy, qua 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội, tình hình dư luận trong tỉnh ổn định, nhân dân chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch.

Người dân cũng chia sẻ những lo lắng trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và đồng tình chủ trương tiếp tục thực hiện giãn cách. Bên cạnh đó, người dân quan tâm đến việc triển khai các gói hỗ trợ khó khăn cho các đối tượng khó khăn trong mùa dịch theo Nghị quyết 68; chủ trương đón công nhân của tỉnh từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khác về địa phương, đồng thời mong muốn được tiêm vaccine COVID-19 trong thời gian sớm nhất.

Nhân dân đồng thuận, chung sức phòng, chống dịch COVID-19

Qua 14 ngày triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát. Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa, thực phẩm thiết yếu cho người dân. An ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Công tác vận động tuyên truyền được thực hiện tốt, tạo sự đồng thuận cao, sự chấp hành nghiêm của người dân. Cả hệ thống chính trị vào cuộc ngày càng quyết liệt hơn, người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương, cơ quan, đơn vị đã vào cuộc nhanh- kịp thời- triệt để hơn. Lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng đã có nhiều nỗ lực, bám sát địa bàn cơ sở, xử lý nghiêm việc di chuyển của người dân không đúng quy định, bảo đảm giãn cách, phong tỏa.

Nhiều gương người tốt, việc tốt sáng tạo, tất cả vì phòng, chống dịch, vì bảo vệ sức khỏe cuộc sống của người dân.

Công tác triển khai tiêm vaccine diễn ra an toàn, bảo đảm; hệ thống y tế triển khai chữa trị được cải thiện. Lực lượng tuyến đầu, lực lượng y tế vượt qua các khó khăn, áp lực, rủi ro, góp phần quan trọng để đạt kết quả. Những nỗ lực và thành quả trên được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu Nguyễn Văn Xinh nhấn mạnh: Dự báo thời gian tới, dịch bệnh đang ở giai đoạn tấn công- lây nhiễm nhanh và gia tăng ca mắc trong thời gian ngắn, vì vậy lãnh đạo Tỉnh ủy đã chỉ đạo toàn hệ thống chính trị, từng địa phương, cơ quan, đơn nâng cao cảnh báo phòng, chống dịch lên mức cao nhất; tuyệt đốt phải “chặt ngoài, chặt trong”; kiên định mục tiêu giảm ca mắc, siết chặt thêm các biện phát phòng, chống dịch cùng với vaccine. Đồng thời kiên định chiến thuật: phát hiện sớm nhất có thể, cách ly, khoanh vùng, điều trị hiệu quả. Phải tăng cường xét nghiệm, sớm đưa cách ly điều trị các ca F0, để kiểm soát lây nhiễm.

Thực hiện theo công điện của Thủ tướng, Bà Rịa- Vũng Tàu và các tỉnh, thành, phố phía Nam tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết ngày 15/8. Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt, nhất quán các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị 16.

Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu kêu gọi người dân “ai ở đâu ở đấy” thể hiện tinh thần đoàn kết, chấp hành triệt để các quy định phòng, chống dịch cùng với tỉnh tiến tới mục tiêu dập dịch, tiêm vaccine hiệu quả để sớm đem lại cuộc sống bình thường cho nhân dân, phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực