Bà Rịa -Vũng Tàu tổ chức đón thai phụ từ TP Hồ Chí Minh về địa phương

Thứ tư, 29/09/2021 01:37
(ĐCSVN) – 215 thai phụ và 15 trẻ em dưới 5 tuổi là công dân của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu sinh sống tại TP Hồ Chí Minh đã được hỗ trợ đón về quê hương chiều 28/9.
 Xe Phương Trang từ Bến xe Miền Đông, TP Hồ Chí Minh xuất phát đưa công dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu về quê hương (Ảnh: Báo Bà Rịa- Vũng Tàu)

Các thai phụ và trẻ em là công dân Bà Rịa – Vũng Tàu trong danh sách được đưa về tỉnh từ TP Hồ Chí Minh đã di chuyển đến Bến xe Miền Đông để lực lượng chức năng test nhanh SARS-CoV-2, kiểm tra sức khỏe. Thai phụ và trẻ em thực hiện nghiêm quy tắc 5K, mặc đồ bảo hộ, lên xe theo thứ tự. Tất cả 230 công dân có kết quả test nhanh kháng nguyên âm tính trước khi lên xe.

12 xe 45 chỗ của nhà xe Phương Trang chở 230 công dân Bà Rịa- Vũng Tàu. Các xe vận chuyển công dân di chuyển trên cung đường đã được phê duyệt, trên mỗi phương tiện bố trí 1 cán bộ của địa phương để thực hiện công tác quản lý.

Khi về đến địa phương, Tổ tiếp nhận của UBND cấp huyện đón, quản lý công dân cách ly theo thời gian quy định tại cơ sở cách ly tập trung của địa phương; một số người có nguyện vọng cách ly có thu phí tại khách sạn; thực hiện xét nghiệm PCR ba lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly.

Đây là đợt thứ 2 tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức đón công dân về quê. Trước đó, ngày 9/9, 19 phụ nữ mang thai cùng 1 trẻ em dưới 3 tuổi đang sống tại TP Hồ Chí Minh được 2 xe của Công ty Phương Trang đưa về cách ly tập trung tại huyện Châu Đức./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực