Bạc Liêu thiết lập chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại địa bàn có cấp độ dịch cao

Thứ ba, 26/10/2021 14:58
(ĐCSVN) – Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp tại địa phương, số ca lây nhiễm tăng nhanh, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh khẩn trương thiết lập các chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại địa bàn có cấp độ dịch là cấp 3, cấp 4; vận hành trước 12 giờ ngày 26/10.

Bạc Liêu tái thiết lập và vận hành các chốt chặn kiểm soát dịch COVID-19 tại khu vực có cấp độ dịch là cấp 3, cấp 4 (Ảnh: Trần Thanh Phong)

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm tăng nhanh, nếu không kịp thời ngăn chặn, kiểm soát thì nguy cơ dịch bùng phát trong cộng đồng là rất cao. Do đó, tại 4 địa bàn có cấp độ dịch là cấp 3, cấp 4 phải thiết lập chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Địa bàn thuộc huyện, thị xã, thành phố nào thì đơn vị đó tổ chức chốt kiểm soát. Khi đã thiết lập chốt kiểm soát ở địa bàn có cấp độ dịch là cấp 3, cấp 4 thì không lập thêm chốt ở địa bàn liền kề có cấp độ dịch là cấp 1, cấp 2.

Đối với các trường hợp đặc thù khác do 2 địa phương cấp huyện liền kề thì phải thỏa thuận, thống nhất tổ chức thực hiện nhưng không được trái với các nguyên tắc nêu trên; cần tạo điều kiện cho người dân đi tiêm vaccine được qua chốt.

Theo đó, các sở, ngành cần căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ để hướng dẫn, hỗ trợ cho hoạt động của các chốt; kịp thời phát hiện, nhắc nhở, chấn chỉnh các hành vi vượt thẩm quyền hoặc sai quy định, nhất là việc làm ách tắc trong vận chuyển hàng hóa và cản trở các hoạt động kinh tế-xã hội thông thường khác. Riêng đối với hoạt động kiểm soát dịch liên quan việc lưu thông, vận địa bàn có cần độ dịch là cấp 3, cấp 4 thì Sở Giao thông Vận tải ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể.

Trước đó, chiều 25/10, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ra Quyết định số 438/QĐ-UBND về việc cập nhật và công bố cấp độ dịch COVID-19 để áp dụng các biện pháp hành chính "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bạc Liêu công bố ngày 26/10, trong 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 108 trường hợp có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Tính đến ngày 26/10, toàn tỉnh Bạc Liêu ghi nhận hơn 1.700 ca dương tính với SARS-CoV-2 (trong đó có 52 ca nhập cảnh); đang cách ly điều trị hơn 1.100 ca; số ca đã bình phục gần 600 ca; có 9 ca tử vong./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực