Bàn giao Trung tâm Phòng tránh và Giảm nhẹ Thiên tai TP Hải Phòng

Thứ năm, 27/01/2022 01:31
(ĐCSVN) – Ngày 26/1, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã bàn giao Trung tâm Phòng tránh và Giảm nhẹ Thiên tai cho Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố Hải Phòng.
leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại lễ bàn giao Trung tâm Phòng tránh và Giảm nhẹ Thiên tai  tại TP Hải Phòng (Ảnh: ĐSQHK)

Thiếu tá Wei Yuan, Trưởng Văn phòng Hợp tác Quốc phòng, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã chính thức bàn giao Trung tâm Phòng tránh và Giảm nhẹ Thiên tai cho ông Đỗ Gia Khánh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hải Phòng.

Đây là Trung tâm Phòng tránh và Giảm nhẹ Thiên tai thứ 13 mà Hoa Kỳ và Việt Nam cùng nhau xây dựng trong nỗ lực phối hợp nhằm tăng cường khả năng ứng phó và phục hồi của Việt Nam ở các miền duyên hải thường gặp thiên tai.

Trung tâm Phòng tránh và Giảm nhẹ Thiên tai khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần hỗ trợ lãnh đạo thành phố chỉ đạo sơ tán kịp thời những gia đình yếu thế, dự trữ hàng cứu trợ khẩn cấp và khắc phục sau bão bằng cách triển khai và liên lạc với lực lượng ứng phó tuyến đầu ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực