Bão số 5 đi vào vùng biển các tỉnh miền Trung rạng sáng 18/9

Thứ sáu, 18/09/2020 10:58
(ĐCSVN) – Bão số 5 vào rạng sáng 18/9 đã đi vào khu vực vùng biển các tỉnh, thành miền Trung với sức gió cấp 8, 9, giật cấp 10 và gây mưa lớn tại nhiều địa phương.
Đến 9h sáng 18/9, do mưa lớn suốt đêm qua đã làm một số tuyến đường của TP Đà Nẵng còn bị ngập.

Tại Đà Nẵng, từ chiều 17/9, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các quận, huyện tổ chức sơ tán, di dời 72.000 người dân đến nơi an toàn, gồm 19.000 hộ/62.500 người cùng hơn 9.500 sinh viên, công nhân tại các khu dân cư ven biển, ven sông, các khu nhà trọ công nhân, sinh viên, khu nhà tạm và vùng thấp trũng. Chính quyền địa phương, lực lượng chức năng cũng thông báo với các hộ nuôi cá lồng bè trên các sông, vịnh, yêu cầu neo đậu và người trên các lồng bè di chuyển lên bờ an toàn trước 20h. Đối với 30 tàu hàng đang neo tại vịnh Đà Nẵng và vùng nước gần bờ, các cơ quan liên quan thông báo các tàu hàng rời khỏi vịnh Đà Nẵng đến khu vực có ít nguy cơ để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng chìm hàng loạt khi neo đậu tránh bão. 

Dự báo hoàn lưu áp thấp nhiệt đới sẽ gây mưa trên diện rộng ra các tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ và Quảng Nam. Vì vậy, các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đang tập trung chỉ đạo yêu cầu người dân không chủ quan, có biện pháp để ứng phó với mưa lũ.

 Người dân ven biển Đà Nẵng và Quảng Nam di dời các phương tiện thuyền ghe, thúng lên bờ để tránh báo từ chiều 17/9.

Trong khi đó tại Quảng Nam, mưa lớn từ chiều tối qua (17/9) đã gây nhập nhiều tuyến đường ở địa bàn trong tỉnh. Hiện chính quyền và ngành chức năng của tỉnh đang thống kê mức độ thiệt hại và cảnh báo người dân đề phòng mưa lớn sau hoàn lưu của bão.

Trước đó, cũng như Đà Nẵng, từ chiều 17/9, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các địa phương ven biển, vùng có nguy cơ sạt lở, nguy hiểm để di dời hơn 1.100 hộ dân; riêng TP Hội An di dời khoảng 300 hộ đến các nơi an toàn./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực