Bến Tre chấn chỉnh việc kiểm soát xe luồng xanh khi vào địa phương

Thứ hai, 27/09/2021 20:24
Ngày 27/9, ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, đã chấn chỉnh việc chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 khu vực cầu Rạch Miễu do hiểu sai quy định khi yêu cầu tất cả xe vào tỉnh phải có giấy xét nghiệm PCR mới cho vào tỉnh.
leftcenterrightdel
 Chốt phòng, chống dịch COVID-19 cầu Rạch Miễu (Ảnh: Báo Đồng Khởi)

Ông Trần Ngọc Tam khẳng định xe luồng xanh có thể sử dụng giấy xét nghiệm PCR hoặc giấy test nhanh trong 72h, thực hiện đúng theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải để lưu thông vào tỉnh Bến Tre. Việc kiểm tra giấy xét nghiệm PCR là áp dụng đối với những người đi vào tỉnh theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ mà tỉnh Bến Tre áp dụng từ 0 giờ ngày 27/9.

Trước đó, tình trạng kẹt xe kéo dài từ 0 giờ ngày 27/9 tại khu vực càu Rạch Miễu do vướng mắc về vấn đề qui định xét nghiệm PCR đối với tài xế xe luồng xanh.

Nhiều tài tế phản ảnh từ 0h ngày 27/9, chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19 tỉnh Bến Tre tại chân cầu Rạch Miễu yêu cầu tất cả xe vào tỉnh phải có giấy xét nghiệm PCR. Quy định bất ngờ khiến tài xế gặp khó khăn.

Anh Trần Văn Huân - một tài xế luồng xanh cho biết, rạng sáng cùng ngày anh lái xe tải đi từ Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh Bến Tre. Khi đến chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19 tỉnh Bến Tre thì lực lượng chức năng yêu cầu phải có giấy xét nghiệm PCR mới cho qua chốt.

Trong khi đó, những ngày trước chỉ cần giấy test nhanh là có thể đi qua. Chính quy định bất ngờ này khiến nhiều tài xế không kịp trở tay và hầu hết không đáp ứng được yêu cầu để đi vào tỉnh Bến Tre. Đoàn xe nối đuôi nhau xếp hàng dài từ chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19 tỉnh Bến Tre lên đến cầu Rạch Miễu. Do tình trạng kẹt xe quá nhiều nên chốt kiểm tra phải cho xe đi vào tỉnh Bến Tre.

Anh Huân cho hay, khi đi qua chốt lực lượng kiểm soát còn được dặn là do ngày đầu áp dụng nên chỉ nhắc nhở, những ngày sau buộc phải có giấy xét nghiệm PCR mới cho đi qua. Trong khi đó, hầu hết các tỉnh, thành đều áp dụng giấy test nhanh đối với xe tải luồng xanh thì chốt kiểm tra tại chân cầu Rạch Miễu yêu cầu phải có giấy xét nghiệm PCR.

Hiện ngành chức năng Bến Tre cho thông báo đến các phương tiện xe vận tại để biết rõ, tránh gây hoang mang cho người dân./.

Huỳnh Phúc Hậu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực