Bến Tre tổ chức “Phát động phòng chống hạn mặn mùa khô năm 2020”

Thứ hai, 09/03/2020 20:30
(ĐCSVN) - Ngày 9/3, Ban Dân vận Tỉnh ủy; UBMTTQ tỉnh Bến Tre phối hợp tổ chức Chương trình “Phát động phòng chống hạn mặn mùa khô năm 2020” tại xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Ngay sau khi tổ chức chương trình, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ các chuyến tàu vận chuyển nước ngọt và 20 bồn dự trữ nước ngọt cho đại diện các hộ dân trong vùng hạn mặn. Đồng thời các cán bộ, chiến sĩ tàu 935 (Hải quân) đã tổ chức bơm nước cung cấp cho người dân.

Cán bộ, chiến sĩ tàu 935 (Vùng 2 Hải quân) bơm nước cung cấp cho người dân .

Đại tá Đinh Văn Thắng, Phó Tư lệnh Vùng 2 Hải quân cho biết: Tàu 935 đã chở 200 m³ nước ngọt và 20 bồn chứa nước ngọt tặng nhân dân vùng hạn mặn tại huyện Châu Thành. Thời gian tới sẽ tiếp tục sử dụng tàu 935 để chở nhiều chuyến nước ngọt cung cấp cho nhân dân vùng nhiễm mặn, với mong muốn nhân dân vùng hạn mặn sẽ vượt qua khó khăn, nỗ lực quyết tâm để có những giải pháp tích trữ nước, sử dụng nước tiết kiệm nhằm đảm bảo đủ nguồn nước ngọt phục vụ sinh hoạt và sản xuất thời gian tới.

 Đây là lần thứ 4 Vùng 2 Hải Quân thực hiện nhiệm vụ này, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ bà con vùng ngập mặn Bến Tre và các tỉnh lân cận./.

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực